เตือนชาวเฟซฯโพสต์หมิ่นฯตร.ระวัง

เตือนชาวเฟซฯโพสต์หมิ่นฯตร.ระวัง

เพจเฟซบุ๊ก "Thailand Police Story" แจงข่าว ตำรวจบุกเยี่ยมหนุ่มเมืองพัทยา หลังโพสต์คึกคะนอง ส่งข้อความหมิ่นประมาท การทำงานของเจ้าหน้าที่ เตือนอย่าด่าตำรวจหากปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริต

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกของสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดียมีการแชร์ภาพและข้อความ ในเพจ "Thailand Police Story"

ซึ่งเป็นเพจ เผยแพร่ข่าวสาร การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการปราบรามผู้กระทำผิดเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ
โดยเพจดังกล่าวได้ลงภาพและข้อความระบุว่าหัวข้อเรื่องว่า "สุ่มผู้โชคดี"เป็นภาพของ ผู้ชายคนหนึ่งยกมือไหว้ขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากโพสต์ข้อความไม่เหมาะสมในเชิงหมิ่นประมาท พร้อมข้อความบรรยายว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ทาง Thailand Police Story ได้นำภาพและการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะทำงานอยู่ สี่แยกไฟแดงพัทยาใต้ จ.ชลบุรี มาเผยแพร่ และเตือนผู้ขับขี่อย่าลืมสวมหมวกกันน็อค แต่ปรากฎว่ามีผู้พบเห็นภาพ และข้อความดังกล่าวหลายรายเข้ามาโพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงตำหนิ หรือด่าทอ ทั้งที่เจ้าหน้าที่ทำงานกวดขันวินัยจราจรถูกต้อง ทางตำรวจจึงทำการสุ่มผู้โชคดี 1 คน ที่เข้ามาตำหนิการทำงานดังกล่าว และพบว่า บุคคลนั้นเป็นชายหนุ่มทำงานอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยา จ.ชลบุรี จึงติดตามไปสอบถามไปยังฝ่ายบุคคลต้นสังกัด ก่อนที่ทั้งหมดจะทำความเข้าใจ ปรับทัศนคติ

ซึ่งชายหนุ่มรับว่าได้โพสต์ข้อความขณะมึนเมา ก่อนจะมีการขอขมา ตามที่ปรากฏในภาพดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ติดใจเอาความ

ทั้งนี้ Admin เพจ "Thailand Police Story" จึงได้ฝากเตือนไปยังประชาชนที่เข้ามาโพสต์ข้อความต่าง ๆ
 
โดยเฉพาะเรื่องตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กระทำหน้าที่โดยสุจริตว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะจะเป็นการสร้างค่านิยมต่อต้านการทำงานของเจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้น และจะทำให้ไม่มีใครยำเกรงในกฎหมาย


สำหรับการดำเนินคดีผู้กระทำความผิดกรณีหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานนั้น
 
ตามกฎหมายอาญา มาตรา 136 ผู้ใดดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , มาตรา 326 ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์