เตรียมมาตรการรับมือม็อบอีแต๋นบุกสุวรรณภูมิ

เตรียมมาตรการรับมือม็อบอีแต๋นบุกสุวรรณภูมิ


เตรียมมาตรการรับมือม็อบอีแต๋นบุกสุวรรณภูมิ

สนามบินสุวรรณภูมิเตรียมมาตรการรองรับ หากกลุ่มชาวนานำรถอีแต๋นเข้ามาที่สุวรรณภูมิ แนะผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง 3 ชั่วโมง

ฝ่ายบริหารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คาดการณ์กลุ่มชาวนาที่ใช้รถอีแต๋นจากภาคเหนือ และจอดพักที่ย่านรังสิตเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งการเดินทางใช้ถนนสายเอเชียเป็นหลัก จะมาถึงท่าอากาศยานช่วงหลังเที่ยงวันนี้ เชื่อจะใช้ถนนมอเตอร์เวย์เข้าสู่สนามบิน ดังนั้นทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้จัดทำแผนประชาสัมพันธ์ แนะผู้ที่จะเดินทางเผื่อเวลาในการเดินทางมากกว่า 3 ชั่วโมง รวมถึงเส้นทางอื่นๆ ที่จะเข้าสู่สนามบิน ซึ่งนอกจากถนนมอเตอร์เวย์ ยังสามารถเข้าด้านถนนบางนา-ตราด ทางยกระดับถนนร่มเกล้า และถนนกิ่งแก้ว ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จากถนนอ่อนนุช รวมถึงการใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์

ส่วนมาตรการที่เตรียมไว้ ฝ่ายบริหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และบริษัทท่าอากาศยานไทย (ทอท.) จะใช้การเจรจากับกลุ่มชาวนาเป็นหลัก และจัดหาพื้นที่จอดรถอีแต๋นให้ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้ลานจอดระยะไกลเป็นพื้นที่รองรับ และหากผู้ชุมนุมต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ณ จุดใด ก็จะจัดรถชัตเติลบัสให้ และจะไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการใช้บริการสนามของผู้โดยสารอื่นๆ โดยเฉพาะชาวต่างประเทศ

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย นอกจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินแล้ว ยังมีกำลังสนับสนุนจากทหารและตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยของผู้ใช้สนามบินและผู้ชุมนุมด้วย.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์