เดอะแคท อเกนท์ใช้ทลายบ่อนเตาปูน

เดอะแคท อเกนท์ใช้ทลายบ่อนเตาปูน


'เดอะแคท อเกนท์' ยุทธการ...ทลายบ่อนเตาปูน : ตะลุยข่าว โต๊ะรายงานพิเศษ

               
กลับมาอีกครั้งกับปฏิบัติการ " เดอะแคท" ภาค 2 ของ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. นำกำลังตำรวจ 40 นาย บุกเข้าถ้ำเสือทลาย "บ่อนเตาปูน" บ่อนอมตะซึ่งยากต่อการเข้าจับกุม แต่ก็สามารถรวบนักพนันเกือบ 200 คน พร้อมยึดอุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนมาก
 
การจับบ่อนพนันแห่งใหญ่ครั้งนี้ แวดวงชาวสีกากีบางคน แวดวงนักพนันเสี่ยงโชค และชาวบ้านบางคน ภายในชุมชนตรอกข้าวสาร ถนนเตชะวณิช แขวงบางซื่อ แขตบางซื่อ กรุงเทพฯ รู้ดีว่า "ใคร?" คือเจ้าของบ่อนเตาปูนตัวจริง แล้วมีทิศทางการเติบโตจนกลายเป็นบ่อนอมตะได้อย่างไร ถึงแม้ตำรวจพื้นที่พยายามกวดขันกดดันตรวจค้น แต่ไม่สามารถจับกุมได้ โดยอ้างเหตุผล "มวลชน" ที่เป็นกำแพงมนุษย์ล้อมรอบบ่อนเอาไว้ แถมยังมีกำแพงประตูเหล็กหนาถึง 6 ด้าน แล้วสลับซับซ้อน ซึ่งกว่าจะทำลายประตูแต่ละด้านได้ นักพนันก็หลบหนีออกตามตรอกซอกซอยหมดแล้ว
 
ทันทีที่ พล.ต.ท.วินัย เข้ามารับตำแหน่งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ได้มอบนโยบายหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องอบายมุข ต้องไม่มีเด็ดขาด แต่ยังมีบ่อนพนันทั้งบ่อนวิ่ง และบ่อนอมตะอย่าง "บ่อนเตาปูน" ลักลอบเปิดให้มีการเล่นพนันโดยเฉพาะช่วงเกิดอุทกภัยน้ำท่วม ข้อมูลของตำรวจยังรู้จากนักพนันว่ายังมีการแอบเปิดลักลอบเล่นพนันเหมือนเดิม จนกระทั่งปฏิบัติการ "เดอะแคท" ของ พล.ต.ท.วินัย ถูกนำมาปัดฝุ่นอีกครั้งหลังจากในอดีตครั้งดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกอบปราบปราม หรือ ผบก.ป. เคยเข้าทลายบ่อนเตาปูนแห่งนี้เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2548 สามารถจับนักพนันและของกลางได้จำนวนมาก
 
เว้นระยะไปเกือบ 7 ปี...ปฏิบัติการ "เดอะแคท" จึงเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง โดยมีชื่อเรียกเท่ๆว่า "เดอะแคท อเกนท์" ตามแนวทางกำชับกวดขันเรื่องปัญหาอาชญากรรมและแหล่งมั่วสุมของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ซึ่งได้สั่งการไปยัง พล.ต.ท.วินัย ให้เร่งดำเนินการจับกุมกวาดล้างแหล่งอบายมุข
 
หลังจากได้รับคำสั่งชุดปฏิบัติการที่เคยปลอมตัวเข้าไปเล่นพนันยืนยันกลับมาว่า บ่อนเตาปูนยังเปิดลักลอบเล่นอยู่ตลอดเวลา แล้วมีการเล่นแบบได้เสียเงินจำนวนมาก อีกทั้งการเข้าออกเพื่อมาลักลอบเล่นพนันไม่ค่อยเข้มงวดเพียงแต่โชว์เงินหลักหมื่นบาทเท่านั้น ส่วนนักพนันคนที่เฝ้าประตูทางเข้าไม่คุ้นหน้าก็ต้องฝากโทรศัพท์มือถือ ส่วนคนที่คุ้นหรือคนเล่น "ขาใหญ่" หรือ "วีไอพี" ไม่ต้องฝากโทรศัพท์มือถือหรือตรวจค้นมาก
 
พล.ต.ท.วินัย จึงจัดชุดแทรกซึมทำทีเป็นนักพนันเข้าไปสังเกตการณ์ โดยชุดแทรกซึมต้องพยายามบล็อกเพื่อพยายามปิดล้อมประตูทางออกทั้ง 6 ทาง คือประตูทางเข้าหลัก ประตูมาลัย และประตูลิง ซึ่งทั้งสามประตูนี้เป็นทางเข้าด้านหน้า ส่วนอีกสามประตู คือประตูอยุธยา ประตูตลาด และประตูประจวบ เป็นประตูที่สามารถทะลุเข้าไปสู่ลานจอดรถด้านหลัง ขณะเดียวกันแผนปฏิบัติการครั้งนี้มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลเท่านั้นที่รู้เรื่องดังกล่าว
 
พอถึงเวลาเผด็จศึกกลางดึกคืนวันที่ 21 ธันวาคม แผนปฏิบัติการ "เดอะแคท อเกนท์" ก็เริ่มขึ้น นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเรียกระดมตำรวจเพียงไม่กี่นาย ได้แก่ ตำรวจท้องที่ สน.เตาปูน และตำรวจ 191 เตรียมตัว ณ ที่ตั้งโดยมีการปล่อยข่าวว่าระดมกวาดล้างยาเสพติด โดย พล.ต.ท.วินัยร่วมออกตรวจ จนกระทั่งมีการนัดหมายกับชุดแทรกซึมที่แฝงตัวให้เข้าไปเล่นพนันว่า ภายในเวลา 04.00 น. วันที่ 21 ธันวาคม ต้องยึดปิดล้อมประตูทั้ง 6 ประตูให้ได้ แล้วโทรศัพท์มือถือแจ้งออกมาด้านนอกเพื่อนำกำลังที่รอสนับสนุนเข้าไปจับกุมโดยง่ายไม่ต้องพังประตูเหล็ก 
 
ทันทีที่ชุดสนับสนุนเข้าร่วมจู่โจม ก็เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเมื่อกลุ่มนักพนันได้โห่ร้อง ตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยอ้างว่าใช้แก๊สน้ำตาภายในบ่อนก่อนจะเข้าจู่โจมจับกุม ซึ่งเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ขณะเดียวกันระหว่างนั้นมีนักพนันบางส่วนพยายามพังประตูด้านหลังหลบหนีและได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเหตุให้ พ.ต.ท.สถิตย์ สังข์ประไพ รอง ผกก.ปป.สน.เตาปูน ถูกปาด้วยพัดลมตั้งโต๊ะจนคิ้วขวาแตก อย่างไรก็ตาม ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้
 
  แผนปฏิบัติการ "เดอะแคท อเกนท์" ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยใช้เพียงกำลังตำรวจภายใน บช.น.สามารถจับกุมนักพนันชายหญิงรวม 199 คน เป็นหญิง 114 คน ชาย 85 คน นอกจากนี้ยังสามารถยึดอุปกรณ์การเล่นพนัน อาทิ โต๊ะบัคคารา โต๊ะไพ่ป๊อก ชิพแลกเงิน และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมนักพนันทั้งหมดขึ้นรถบัสมาทำประวัติที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล!!




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์