เชียงใหม่แตกตื่นลูกเห็บตกราวหิมะ 100 ปีเพิ่งมี

ฮือฮาลูกเห็บตกขาวโพลนทั้งดอยราวหิมะ ที่ ต.แม่แรม อ.แม่ริม เชียงใหม่ ข้ามวันยังละลายไม่หมด คนแก่เผย 100 ปีเพิ่งเคยเห็น หนุ่มสาวตื่นตาถ่ายรูปสนุก...

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากประชาชนใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

ได้มีพายุลูกเห็บในพื้นที่ ต.แม่แรม อ.แม่ริม จนถึงวันนี้ ก็ยังละลายไม่หมด จึงไปตรวจสอบ พบลูกเห็บตกปกคลุมหลายจุดของ ต.แม่แรม ทำให้พื้นขาวโพลนไปทั้งดอยมองดูลักษณะคล้ายหิมะตก ขณะที่บางจุดลูกเห็บจับตัวเป็นก้อนอยู่ตามต้นไม้ สร้างความตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็น ส่วนผู้สูงอายุต่างระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า ในรอบ 100 ปี เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก

ขณะเดียวกัน นายชนะ แพ่งพิบูลย์ นายอำเภอแม่ริม และนายสมพงษ์ สิงห์ชัย นายก อบต.แม่แรม ได้ออกสำรวจความเสียหายจากพายุลูกเห็บใน ต.แม่แรม พบว่าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายถึง 300 หลัง ต้องให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ มี 7 หมู่บ้านจำนวนกว่า 300 หลังคาเรือนของ ต.แม่แรม ได้รับความเสียหายจากพายุลูกเห็บ

ซึ่งตกหนักสุดที่บ้านหมู่ 3 หมู่ 6 และหมู่ 8 แต่ในหมู่ 1 หมู่ 5 ลูกเห็บตกหนาและนานผิดปกติ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็น เชื่อว่า ในรอบ 100 ปีไม่เคยปรากฏมาก่อน ทำให้พื้นที่กว้างเหมือนหิมะขาวโพลน และเป็นเรื่องน่าแปลกแม้ข้ามวันไปแล้ว แต่ลูกเห็บก็ยังละลายไม่หมด

นายสมพงษ์ กล่าวต่อว่า ทุกครั้งที่เห็นลูกเห็บตกแม้เม็ดใหญ่แต่ไม่มาก แตกต่างจากครั้งนี้เป็นลูกเห็บเล็กแต่ตกมากและนานกว่า 30 นาที จนเกิดการทับถมหนาแน่นสวยงามราวหิมะ ผู้สูงอายุต่างออกมาดูกัน ส่วนหนุ่มสาวพากันมาถ่ายรูปเป็นที่สนุกสนาน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์