เฉลิม-สมชายพร้อม ลั่นแจงได้ทุกประเด็น

วันนี้ (18 ก.พ.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซต์ "ไฮ-ทักษิณ" ออกมาโจมตีว่า

ส่วนตัวยังไม่ได้อ่านเว็บไซต์ดังกล่าว และเรื่องการเดินทางกลับของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่อดีตนายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจเอง ส่วนตัวยังไม่ทราบว่าจะกลับเมื่อใดเพราะยังไม่ได้ติดต่อกัน ทั้งนี้ หากเว็บไซต์ดังกล่าวมีการกล่าวโจมตีตนเองจริงก็ไม่รู้สึกโกรธ แต่กลับดีใจที่พวกเดียวกันว่ากันเอง และยืนยันสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นการแตกแยกกันในพรรค


ส่วนการเปิดอภิปรายในวันนี้ที่ฝ่ายค้านจะมุ่งเน้นไปที่นโยบายประชานิยมของรัฐบาลนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะต้องตรวจสอบ โดยเฉพาะนโยบายของกระทรวงมหาดไทยนั้น ตนยินดีให้อภิปรายอย่างเต็มที่


ด้านนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ไม่ห่วงการอภิปรายนโยบายของรัฐบาลในวันนี้ เนื่องจากเป็นนโยบายที่ทั้ง 6 พรรคร่วมรัฐบาลร่วมกันจัดทำ โดยนำสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชนไว้มาทำให้ชัดเจน


ส่วนการที่ฝ่ายค้านจะมุ่งอภิปรายโจมตีนโยบายประชานิยมนั้น นายสมชาย กล่าวว่า ไม่ห่วง เนื่องจาก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ต้องควบคุมการทำงานของรัฐบาลอยู่แล้ว หากมีข้อสงสัยก็พร้อมชี้แจง เพราะเป็นนโยบายที่ไม่ได้เขียนให้สวยหรู แต่นำไปปฏิบัติได้จริง โดยในวันที่ 25 ก.พ.นี้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะได้ชี้แจงแนวนโยบายให้ผู้บริหาร และข้าราชระดับสูงของทุกส่วนราชการทราบต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์