เจอแล้ว ‘เอ็ม เดอะสตาร์’ หนุ่มออทิสติกเมืองเลย

เจอแล้ว ‘เอ็ม เดอะสตาร์’ หนุ่มออทิสติกเมืองเลย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ก.ย. 60 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังงานศพ นายสมาน ศรีปูน อายุ 74 ปี พ่อของ นายสิทธิชัย หรือ หนุ่มเอ็ม เดอะสตาร์ เมืองเลย ชายออทิสติกคนดังเมืองเลย ที่ถึงแม้ตัวเองจะเป็นออทิสติกแต่ก็ช่วยเหลือคนและสังคมโดยไม่เคยบ่นและท้อแม้แต่คำเดียว จนเป็นที่รักใคร่ของคนเมืองเลย ซึ่งต่อมามีผู้แชร์และโพสต์ช่วยกันตามหา หนุ่มเอ็ม จนญาติมาพบตัวอยู่ที่ริมกุดป่อง อ.เมืองเลย เมื่อญาติบอกว่าพ่อถูกรถชนเสียชีวิตแล้ว หนุ่มเอ็ม ก็ยังไม่เชื่อบอกว่าขี้ตั๋ว (โกหก)

สำหรับบรรยากาศการจัดงานศพเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีญาติ คนคุ้นเคย และผู้ที่ทราบข่าวมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เมื่อมีแขกมางาน หนุ่มเอ็ม จะยกน้ำให้แขก พร้อมทั้งหัวเราะ พูดคุยสนุกสนานกับแขก ทั้งนี้ จะทำพิธีทางศาสนาที่บ้าน 3 วัน และฌาปนกิจในเวลา 15.00 น. วันที่ 7 ก.ย. 60 ที่วัดอมรประสิทธิ์ หมู่ 6 ต.เมือง อ.เมืองเลย


เจอแล้ว ‘เอ็ม เดอะสตาร์’ หนุ่มออทิสติกเมืองเลย


ด้าน ดาบตำรวจวิชัย ตุ้ยดา ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองเลย ผู้ที่คุ้นเคยหนุ่มเอ็ม เล่าว่า หนุ่มเอ็ม มีพี่ชายอีกคน โดยตั้งแต่เกิดมามีอาการผิดปกติ แต่ก็ช่วยเหลือตัวเองมาตลอด ชอบสนุก เฮฮา หัวเราะ ขี่จักรยานไปทั่วเมืองเลย ชอบมานั่งเล่นพูดคุยกับตำรวจที่ป้อมตรวจสกัดปากภูอยู่เป็นประจำ เจอใครทำอะไรจะเข้าไปช่วยเหลืออยู่ตลอดโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน จนเป็นที่รักใคร่ของคนเมืองเลย แต่ไม่ค่อยกลับบ้าน อยู่ตรงไหนนอนที่นั่น ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร มีแต่สร้างรอยยิ้มจนชาวบ้านสงสารเห็นใจให้เงินให้ขนม ดูแลเหมือนลูกหลาน ไม่มีใครไม่รู้จัก "เอ็ม เดอะสตาร์"

Cr.thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์