เค้น 22 ตำรวจปส. ร่วมแก๊งรตอ.ยาบ้า

ในเครื่องแบบพัวพันอือ!



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. พล.ต.ต.อดิเทพ ปัญจมานนท์ รอง ผบช.ปส.เปิดเผยถึงการขยายผลขบวนการค้ายาเสพติดที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.เข้าไปเกี่ยวข้องว่า พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ ผบช.ปส. ได้สั่งกักบริเวณเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยปราบปรามยาเสพติดสามพราน หรือ นปส.สามพราน จำนวน 22 นาย ตั้งแต่นายตำรวจระดับ สว.ไปจนถึงชั้นประทวน เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อตรวจสอบหาผู้เกี่ยวข้องยักยอกนำยาเสพติดของกลางไปปล่อยจำหน่ายและหาพยานหลักฐานเชื่อมโยงขออนุมัติหมายจับผู้ที่บงการอยู่เบื้องหลัง ขอยืนยันว่า บช.ปส.ไม่ได้ปกป้องคนผิดพร้อมจะดำเนินการอย่างเฉียบขาดหากมีหลักฐานพาดพิงถึงใคร ระดับไหน ไม่มี ละเว้น หรือช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน


พล.ต.ต.อดิเทพกล่าวต่อว่า สำหรับนายตำรวจยศ ร.ต.อ.ที่กลุ่มผู้ต้องหาซัดทอดนั้น ขณะนี้มีหลักฐานการโอนเงินเป็นสลิปเงินของธนาคาร เงินหมุนเวียนนับล้านบาทที่บ่งชี้ให้เห็นว่ามีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันจริง อยู่ ระหว่างหาหลักฐานอื่นเพิ่มเติมมาประกอบการพิจารณาออกหมายจับต่อไป เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีการยักยอกของกลางบางส่วนที่จับกุมได้แล้วแยกออกมาไว้จำหน่ายต่างหาก เรื่องนี้ต้องใช้เวลาตรวจสอบและขยายผลอย่างละเอียดว่ามีใครเกี่ยวข้องก่อนดำเนินการให้เด็ดขาดเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อหน่วยงาน


ลูกน้องมือดี ทำซะเอง!



ด้าน พล.ต.ต.จามร จันทร์ทรงกลด ผบก.สส.บช.ปส. กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องที่เกิดขึ้นจากข่าวในหน้าหนังสือ พิมพ์เท่านั้น ยังไม่รู้รายละเอียดของคดีมากนัก เพราะไม่มีใครรายงานขึ้นมาเลยว่า หลังจากจับกุมแล้วพนักงานสอบสวนดำเนินการสอบปากคำไปอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตาม จะได้ตั้งคณะกรรมการมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงเข้าไปดูแลการสอบสวนอย่างใกล้ชิดเพื่อให้เกิดความโปร่งใสชัดเจนมากที่สุด


รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ ร.ต.อ.ตำแหน่งรองสารวัตรสังกัด ปส.ต้องสงสัยอยู่เบื้องหลังขบวนการค้ายาบ้าในหน่วยถือเป็นนายตำรวจหนุ่มไฟแรงและฝีมือดีอนาคตไกล จบ นรต.รุ่น 52 มีผลงานปราบปรามยาเสพติดมาอย่างโชกโชน เป็นมือทำงานของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. สมัยดำรงตำแหน่ง ผบช.ปส. และ พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบก.ประจำ ตร. หลังจากลูกน้องทั้ง 2 นายถูกจับกุม ร.ต.อ.หนุ่มรายนี้ได้เข้าพบผู้บังคับบัญชาระดับสูงของหน่วย ยอมรับสารภาพว่าตกเข้าไปอยู่ในวังวนขบวนการค้ายานรกกว่า 2 เดือนแล้ว อาศัยยักยอกของกลางจากการจับกุมบางส่วนปล่อยให้ สายลับนำไปจำหน่าย กระทั่งโดนตำรวจนครบาลซ้อนแผนรวบตัวลูกน้องในสังกัดคาหนังคาเขา



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์