เครือข่ายคนรุ่นใหม่ฯประณามความรุนแรง

เครือข่ายคนรุ่นใหม่ไม่ทิ้งประเทศชาติ ออกแถลงการณ์ประณามความรุนแรง-ตั้งข้อสงสัยการทำงานของ จนท.


เมื่อวันที่ 23 เม.ย. เครือข่ายคนรุ่นใหม่ไม่ทิ้งประเทศชาติ ประกอบด้วยนักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน คนรุ่นใหม่ อายุไม่เกิน 35 ปี และองค์กรเครือข่าย

ได้แก่ เครือข่ายนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตย, กลุ่มกล้าธรรมม์, สาธิตมัฆวาน, เครือข่ายเยาวชนกู้ชาติ และกลุ่มเสื้อลายดอก  ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เรื่อง ประณามความรุนแรง และตั้งข้อสงสัยการทำงานของเจ้าหน้าที่ ระบุว่าจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า กระทั่งเหตุการณ์ในคืนวันที่ 22 เมษายน 2553 ซึ่งสะเทือนขวัญ สะเทือนใจของคนทั้งประเทศ สะท้อนให้เห็นความเลวร้ายในจิตใจของผู้สั่งการ และความหละหลวมของฝ่ายความมั่นคง ทางเครือข่ายฯ มีความเห็นและข้อเรียกร้องต่อสถานการณ์ดังนี้

1. ขอแสดงความเสียใจต่อผู้ประสบเหตุ และญาติมิตรของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของเกมแห่งอำนาจทุกคน

2. ขอประณามจิตใจที่ต่ำช้า ของผู้ปฏิบัติความรุนแรง และผู้ที่สั่งการ ผลเวรแห่งกรรมชั่วจักต้องสนองต่อผู้ที่คิดร้ายต่อบ้านเมืองอย่างแน่นอน ไม่ช้าก็เร็ว

3. ขอตำหนิความหละหลวมของผู้ที่มีหน้าที่ดูแลความมั่นคง ทั้งฝ่ายรัฐบาล ทหาร และตำรวจ เหตุการณ์นี้เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยไม่มีการจับตัวผู้บงการ มาลงทัณฑ์ และไม่สามารถปกป้องชีวิตของพี่น้องประชาชนได้

ทางเครือข่ายฯ เสนอให้เปลี่ยนตัวผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ หากไม่ประสงค์ที่จะทำหน้าที่ ก็ควรที่จะยุติบทบาทในการดูและประชาชน

เพราะเครือข่ายฯ เห็นความหละหลวมในการตั้งด่านตรวจอาวุธ ที่ไม่เคยตั้งใจตรวจเท่ากับการตรวจแอลกอฮอล์ หรือตรวจจับความเร็ว ที่ง่ายต่อการได้อามิสสินจ้าง หากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงคนใด ประสงค์ที่จะเกษียณอายุราชการ โดยไม่มีความขัดแย้งกับผู้ก่อการ ทางเครือข่ายฯ ยินดีแคะกระปุกเงินค่าขนม เพื่อให้เกษียณอายุก่อนเวลา สุดท้ายนี้ ขอให้รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง โปรดพิจารณาเพื่อความเป็นปกติสุขของชีวิตประชาชน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์