อุตุฯ เตือนลมหนาวมา วูบ 2-5 องศา


        เมื่อวันที่ 3 พ.ย. กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัย ฉบับที่ 7 เรื่อง "ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นลง และคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง" ระบุว่า  บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นลง มีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-5 องศา

        สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือจะมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้นและอ่าวไทยมีคลื่นจัด ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งทะเลด้านรับลมระมัดระวังอันตรายจากคลื่นซัดฝั่ง และชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 3-5 พ.ย.นี้

        ทั้งนี้ เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 3 พ.ย. พายุโซนร้อน “มิรีแน” (Mirinae) บริเวณเมืองนาตรัง ประเทศเวียดนามได้เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าสู่ประเทศกัมพูชาและอ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้ว พายุนี้จะสลายตัวบริเวณประเทศกัมพูชาในวันนี้ โดยจะทำให้มีฝนเล็กน้อยเป็นแห่งๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกของประเทศไทย 

        วันเดียวกัน นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับการแจ้งเตือนและคาดหมายลักษณะอากาศทั่วไปจากสถานีอุตุนิยมวิทยาแม่ฮ่องสอน ว่า ในระหว่างวันที่ 1-4 พ.ย. นี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของประเทศไทย ทำให้บางพื้นที่มีฝนฟ้าคะนอง และลมแรงบางพื้นที่ ทำให้มีอุณหภูมิลดลงและอากาศจะหนาวเย็นรวดเร็ว อุณหภูมิจะลดลงอีกประมาณ 2-6 องศาเซลเซียส จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่สูง และพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมการป้องกันระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติดังกล่าวไว้ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์