อังกฤษลดระดับ เตือนมาไทย ห้ามเฉพาะกทม.

ททท.เผยสัญญาณดี อังกฤษลดระดับการเตือนมาประเทศไทยจากระดับสูงสุด ลงมาเหลือระดับ 4 ห้ามเฉพาะการเดินทางมากรุงเทพฯเล็งจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดเต็มที่...

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)

เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมผู้อำนวยการ สำนักงาน ททท. ในเยอรมัน อังกฤษ และสแกนดิเนเวีย มาหารือเกี่ยวกับการจัดทำแผนการดำเนินงานปี 54 พร้อมทั้งขอให้จัดทำแผนระยะสั้น สำหรับฟื้นตลาดกลับมา หลังจากบางตลาดชะลอตัวไป เพราะมีเหตุการณ์ชุมนุมการเมืองในไทย โดยจะให้ประสานงานใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ในแต่ละพื้นที่มากขึ้น และให้จับตาตลาดเฉพาะกลุ่มที่ยังมีศักยภาพเดินทางมาไทยอยู่ แม้ว่าจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในไทย จนหลายประเทศในยุโรปยกระดับการออกคำเตือนการเดินทาง(travel advisory)มาไทย และเตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดนั้นเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดประเทศอังกฤษได้ลดระดับการเตือนมาประเทศไทยจากระดับสูงสุดที่ห้ามเดิน ทางมาไทยทั้งประเทศ ลงมาเหลือระดับ 4 คือห้ามเฉพาะการเดินทางมากรุงเทพฯเท่านั้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีเพราะอังกฤษประเทศเดียวมาไทยถึงปีละกว่า 800,000 คนและเดินทางมาตลอดทั้งปีด้วย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์