ออมสินปล่อยกู้คนจน เสริมสภาพคล่อง-ลดภาระ

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าววันนี้ (17 ส.ค.)

ธนาคารออมสินเปิดให้บริการสินเชื่อบุคคล
GSB 3X  หรือ จีเอสบี ทริเปิลเอ็กซ์  สินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน หรือเสริมสภาพคล่องในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากภาวะค่าครองชีพสูง ด้วยข้อเสนอวงเงินสินเชื่อสูงสุด 300,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่เพียงร้อยละ 12 ต่อปี ผู้สนใจสามารถรับบริการได้ที่ธนาคารออมสินตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป



ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวต่อว่า เงื่อนไขของสินเชื่อดังกล่าว ต้องผู้จะขอสินเชื่อต้องมีอาชีพและรายได้ที่แน่นอน เดือนละไม่น้อยกว่า
15,000 บาท

และที่สำคัญมีบัญชีเงินฝากประจำของธนาคารออมสินที่เปิดบัญชีมาแล้วไม่ต่ำกว่า
1 ปี ประเภทใดก็ได้จาก 3 ประเภท  ได้แก่  เงินฝากประเภทประจำ 3 เดือน 6 เดือน และ 12 เดือน  ธนาคารออมสิน จะใช้สมุดบัญชีเงินฝากดังกล่าวเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้ โดยจะพิจารณาวงเงินกู้จากยอดคงเหลือในบัญชีเงินฝาก คือ กู้ได้ถึง 3 เท่า ของยอดคงเหลือ แต่สูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท
 

"สินเชื่อบุคคล GSB 3X ธนาคารออมสินคิดอัตราดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 12 เท่านั้น ซึ่งเมื่อเทียบเคียงกับในระบบแล้ว นับว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำมาก เพราะอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคลในระบบสถาบันการเงินปัจจุบันจะอยู่ในระดับร้อยละ 16-28 จึงคาดว่าจากฐานลูกค้าเงินฝากประจำทั้ง 3 ประเภท ของธนาคารที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 265,000 ราย คิดเป็นวงเงินรวมกว่า 70,000 ล้านบาท ส่งผลให้ธนาคารปล่อยสินเชื่อ GSB 3X ได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท หรือมีลูกค้าใช้บริการประมาณ 8,000 ราย"  ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์