อ.ชุมพลเสียชีวิตแล้ว! หัวใจล้มเหลว-ในวัย72ปี ชทพ.แจ้งข่าวสมาชิก เติ้งเตรียมเปิดแถลงข่าว

อ.ชุมพลเสียชีวิตแล้ว! หัวใจล้มเหลว-ในวัย72ปี ชทพ.แจ้งข่าวสมาชิก เติ้งเตรียมเปิดแถลงข่าว


อ.ชุมพล ศิลปอาชา" หน.พรรคชาติไทยพัฒนา น้องชายผู้สืบทอดหัวหน้าพรรคจาก"ปลาไหลเติ้ง-บรรหาร" เสียชีวิตเเล้วจากอาการภาวะหัวใจล้มเหลว ที่รพ.รามาธิบดี ในวัย 72 ปี เติ้งเตรียมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการวันนี้

วันที่ 21 ม.ค.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวจากพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.)ได้เเจ้งไปยัง ส.ส.ของพรรคว่า นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีเเละรมว.ท่องเที่ยวเเละกีฬา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาและน้องชายนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เสียชีวิตเเล้วในช่วงเช้าวันนี้(21 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. จากอาการหัวใจล้มเหลว ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ส่วนกำหนดการอื่นๆนั้นจะเเจ้งให้ทราบภายหลัง
เบื้องต้นทราบว่าญาติของนายชุมพลจะนำศพนายชุมพลไปตั้งไว้ที่่วัดเทพศิรินทร์ กทม.

ด้านนายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ได้รับการแจ้งมาจากผู้ใหญ่ในพรรค ว่า นายชุมพล ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยอาการภาวะหัวใจล้มเหลว ในเวลาประมาณ 09.00 น. ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งขณะนี้ผู้ใหญ่ภายในพรรคกำลังเดินทางไปที่โรงพยาบาล และนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันนี้

อนึ่ง นายชุมพล ศิลปอาชา เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2483 ที่ ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี เป็นบุตรของนายเซ่งกิม และนางสายเอ็ง แซ่เบ๊ เป็นน้องชายของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ของประเทศไทย จบการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนอำนวยศิลป์ พระนคร สำเร็จการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท (M.P.A.) มหาวิทยาลัยซีราคิวส์ สหรัฐอเมริกา ด้านชีวิตครอบครัว ได้สมรสกับนางดวงมาลย์ ศิลปอาชา (สกุลเดิม เจียรสวัสดิ์วัฒนา) ผู้พิพากษาอาวุโส ศาลคดีเด็ก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์