หลวงพ่อผงะ! โจ๋หอบลังเข้าวัด ข้างในมีศพทารก ขอให้ช่วยเผา ก่อนหายตัวเงียบ?

หลวงพ่อผงะ! โจ๋หอบลังเข้าวัด ข้างในมีศพทารก ขอให้ช่วยเผา ก่อนหายตัวเงียบ?

เวลา 00.10 น.วันที่ 1 ต.ค. ที่สำนักปฏิบัติธรรมคลองอารักษ์ หมู่ที่ 3 ต.ปังหวาน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร พระเมธ ทิพย์สมบัติ อายุ 83 ปี เจ้าสำนักฯ แจ้งตำรวจพะโต๊ะ ว่า ได้มีวัยรุ่นนำศพเด็กทารก ไม่เกิน 7 เดือน มาทิ้งไว้ในศาลาภายในสำนักปฏิบัติธรรม ขอให้ มาตรวจสอบ โดยพระเมธ เปิดเผยว่า ในวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีชายวัยรุ่นอายุ ไม่เกิน 20 ปี ไม่ทราบชื่อ ขี่จยย.ไม่ทราบยี่ห้อ สี ทะเบียน มากับเพื่อนวัยรุ่น อีก 1 คน พร้อมทั้งนำ ลังกระดาษสีน้ำตาลขนาดไม่ใหญ่นัก ภายในลังมีศพของทารก มาตั้งไว้ในศาลาภายในวัด แล้ว มาบอกกับ พระเมธ ว่า ขอให้ช่วยเผาหรือฝังศพเด็กทารกดังกล่าวด้วย

พระเมธ จึงสอบถามรายละเอียด วัยรุ่นกล่าวว่า ศพทารกดังกล่าว เป็นลูกของตนเอง เกิดกับเมีย ที่รพ.แห่งหนึ่ง ในจ.ชุมพร แต่เสียชีวิต จนท.ของโรงพยาบาลแห่งนั้น จึงมอบศพให้ นำไปเผาหรือฝัง จึงนำไปยังวัดพระรักษ์ ที่ใกล้กับบ้านที่ตนอยู่อาศัย แต่ เจ้าอาวาสไม่รับทำให้ จึงนำมายัง สำนักปฏิบัติธรรมฯเพื่อให้ดำเนินการ แต่ ขอให้ดำเนินการในวันที่ 30 ก.ย. และ ขอฝากร่างของทารกไว้กับ หลวงพ่อก่อน ว่าแล้วก็ ขับจยย.ออกไป

ต่อมาในวันที่ 30 ก.ย. หลังจากปฏิบัติภารกิจของสงฆ์เสร็จ ก็นั่งรอชายวัยรุ่นดังกล่าว ทั้งวัน จนมืดค่ำ เห็นท่าชักไม่ดี มีอะไรแปลกๆ จึง ให้ญาติโยมแจ้งตำรวจให้มาทำการตรวจสอบ หน่วยกู้ภัยพะโต๊ะและ ตำรวจจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพของทารกเป็นเพศชาย ห่อหุ้มด้วยผ้าขนหนูอย่างดี ใบหน้าเขียวคล้ำ ความยาวลำตัว ประมาณ 50 ซม. อายุในครรภ์ประมาณไม่เกิน 7 เดือน จึงนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลพะโต๊ะคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 24 ชม. สอบถามไม่ใช่เด็กที่มาคลอด ที่ รพ.พะโต๊ะ

พระเมธ บอกว่า ไม่สามารถจำชายวัยรุ่นดังกล่าวได้ เนื่องจากอายุมากแล้ว จำได้แต่ว่า ชายวัยรุ่นอ้างถึง รพ.แห่งหนึ่ง เท่านั้น เบื้องต้น ตำรวจจะได้สอบสวนไปยัง โรงพยาบาลใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุว่า มีที่ได้มีกรณี เด็กเกิดแล้วตายบ้าง หรืออาจจะเกิดจากเหตุอื่น แล้ว วัยรุ่นนำศพเด็กมาทิ้ง ซึ่งต้องรอการสืบสวนต่อไป จึงได้ฝากศพทารกไว้ในโลงศพติดแอร์ ของ หน่วยกู้ภัยหลังสวนก่อนจะดำเนินการต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์