หนุ่มหัวร้อน โมโหพระตีระฆังทำวัดเย็นเสียงดัง รัวหมัดชกหน้าพระจนตามัว


หนุ่มหัวร้อน โมโหพระตีระฆังทำวัดเย็นเสียงดัง รัวหมัดชกหน้าพระจนตามัว

หนุ่มวัย 29 ปี อาศัยอยู่บ้านในเขตวัด โมโหพระสงฆ์ตีระฆังทำวัดเย็น ชกหน้าไป 3 หมัด ขู่มีปืนอีก 3 วันเจอกัน จนพระไม่กล้าตีระฆังอีกเลย ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดรุดตรวจสอบสร้างความปลอดภัย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพระอนุศักดิ์ ฐิตธัมโม อายุ 54 ปี พรรษา 6 พระลูกวัดแม่น้ำ ตำบลบางขันแตก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ว่าถูกชาวบ้านข้างวัดต่อยเข้าที่ใบหน้า สาเหตุเกิดจากการตีระฆังทำวัดเย็น เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันเสาร์ที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา จึงไปตรวจสอบที่วัดแม่น้ำ

พระอนุศักดิ์ เล่าเหตุการณ์ว่า อาตมาได้รับมอบหมายจากพระครูสมุห์คุณากร เจ้าอาวาสวัดแม่น้ำ ให้ตีระฆังในช่วงเข้าพรรษามาเป็นเวลา 6 ปีแล้ว และเมื่อถึงเวลา 17.00 น. อาตมาก็จะขึ้นไปตีระฆังบนหอระฆังเพื่อนิมนต์พระทุกรูปในวัดทำวัดเย็น ซึ่งต้องตี 3 ลาหรือ 3 รอบ เมื่อตีได้สักพักก็มีเสียงดังโวยวายมาจากด้านล่าง อาตมานึกว่าพระล้อเล่นก็ไม่ได้คิดอะไร เมื่อตีระฆังเสร็จก็เดินลงมาจากหอระฆัง ได้มีนายพงพัฒน์ เสรีสมนึก อายุ 29 ปี ซึ่งบ้านอยู่ในเขตวัด เลขที่ 94 หมู่ 1 ตำบลบางขันแตก เดินตรงเข้ามาชกที่ใบหน้าบริเวณหางคิ้วขวา 3 ครั้ง ทำให้ตนเองถึงกับมึนและสายตาพร่ามัว




หนุ่มหัวร้อน โมโหพระตีระฆังทำวัดเย็นเสียงดัง รัวหมัดชกหน้าพระจนตามัว

นอกจากนี้ นายพงพัฒน์ ยังขู่ว่าตนเองมีปืน อีก 3 วันมาเจอกัน สร้างความหวาดกลัวให้กับอาตมาและพระในวัดทุกรูปจนไม่มีใครมากล้าขึ้นไปตีระฆังตั้งแต่เกิดเหตุ จึงปรึกษากันภายในวัดและเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ในวันเดียวกัน

ต่อมาเวลา 14.45 น. นายสมบัติ พิมพ์สอน ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสงครามได้ เดินทางเข้าพบพระครูสมุห์คุณากร เจ้าอาวาสวัดแม่น้ำ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยายามไกล่เกลี่ยให้วัดกับชาวบ้านอยู่ร่วมกันอย่างสันติ โดยมีพระอนุศักดิ์และมารดาของนายพงพัฒน์ มาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยต่างฝ่ายยังมีอารมณ์ที่ครุกรุ่น

 




หนุ่มหัวร้อน โมโหพระตีระฆังทำวัดเย็นเสียงดัง รัวหมัดชกหน้าพระจนตามัว

นายสมบัติ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากอารมย์ชั่ววูบของนายพงพัฒน์ ซึ่งเป็นวัยรุ่น ไม่เข้าใจในวัตรปฏิบัติของคณะสงฆ์ จึงเกิดการทำร้ายพระขึ้น จึงได้เชิญผู้ปกครองมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับวัตรปฏิบัติของพระในช่วงเข้าพรรษา ส่วนการทำร้ายร่างกายเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ทางวัดแม่น้ำ ยังได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงครามเข้ามาตรวจสอบพื้นที่บริเวณรอบวัดที่มีชาวบ้านมาสร้างบ้านในเขตวัดอยู่อาศัย 

ซึ่งจะตรวจสอบทำให้ถูกต้องตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งมั่นใจว่าผู้ก่อเหตุคงเข้าใจและจะไม่ก่อเหตุซ้ำอีก และพระสงฆ์สามารถตีระฆังประกอบกิจของสงฆ์ได้ต่อไปตามปกติ



หนุ่มหัวร้อน โมโหพระตีระฆังทำวัดเย็นเสียงดัง รัวหมัดชกหน้าพระจนตามัว

อย่างไรก็ตาม ต่อมาเวลา 15.30 น.นายพงพัฒน์ เสรีสมนึก ผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้าพบพระครูสมุห์คุณากร เจ้าอาวาสวัดแม่น้ำ และพระอนุศักดิ์คู่กรณีเพื่อกราบขอโทษกับเหตุการณ์ที่ได้ก่อขึ้น โดยนายพงพัฒน์ยอมรับว่าวันเกิดเหตุเข้าใจผิดคิดว่าพระอนุศักดิ์ลงมาตำหนิตนที่ตนเองตะโกนต่อว่าตีระฆังเสียงดัง จึงเกิดอารมณ์โมโหชั่ววูบจนขาดสติ

นอกจากนี้ หลังตีระฆังเสร็จ ยังเห็นพระอนุศักดิ์ถือไม้เดินลงมาจากหอระฆังโดยไม่รู้ว่าเป็นไม้ตีระฆัง จึงคิดว่าจะเข้ามาทำร้ายจึงชิงลงมือก่อน ทั้งนี้นายพงพัฒน์ได้กล่าวคำขอขมาต่อพระอนุศักดิ์ ด้วย



เครดิตแหล่งข้อมูล : workpointnews




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์