สุดทน! พ่อค้า-แม่ค้าจตุจักร แก้ผ้าประท้วง

สุดทน! พ่อค้า-แม่ค้าจตุจักร แก้ผ้าประท้วง


เมื่อวานนี้ (17 ต.ค. 57) ช่วงค่ำที่ผ่านมา ภายในตลาดนัดสวนจตุจักร ได้มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารถเข็นจำนวนกว่าร้อยคนมาชุมนุมประท้วง โดยมีแม่ค้าบางส่วนถอดเสื้อผ้าเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพื่อแสดงจุดยืนและเรียกร้องให้หลายหน่วยงานออกมาดำเนินการช่วยเหลือต่ออำนวยการประจำทางรถไฟ สาเหตุที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีผลักดันกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าช่วงประตู 3 ให้เข้าไปอยู่โดยรอบหอนาฬิกา

โดยทางด้านแม่ค้าที่ประท้วงเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ว่า การที่ย้ายเข้ามาอยู่ด้านในไม่ได้รับความสะดวกสบายในเรื่องที่ขายของ เช่น น้ำหรือไฟฟ้าใช้ตามร้านค้าต่างๆ และการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบถึงจุดขายที่ใหม่ รวมถึงการขายของที่ได้กำไรน้อยกว่าที่ที่เคยตั้งจุดขายก่อนหน้านี้ซึ่งเป็นที่ขายประจำมานานแล้ว

ส่วนทางด้านนายจารึก สุริยกุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการประจำการรถไฟให้การว่าหลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยไกล่เกลียกับกลุ่มผู้ประท้วงแล้ว ก็ได้จัดการประชาสัมพันธ์บอกให้ผู้ที่จับจ่ายใช่สอยทราบที่จุดขายของ ส่วนกรณีเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จะเริ่มดำเนินการภายให้ 1 สัปดาห์ให้เสร็จสิ้น ทั้งนี้ ทางพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนมีได้ยืนยันว่าจะไม่มีการโยกย้ายเข้าไปข้างในโดยรอบหอนาฬิกา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการตามนโยบายต่อไป และจะเข้าแก้ไขปัญหาภายในพื้นที่อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พ.ต.ท.อำนาจ หาญชนะ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลบาลบางซื่อ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดจตุจักรรวมตัวประท้วงบริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และหอนาฬิกา มาประท้วงเรื่องที่เจ้าหน้าที่ประจำการรถไฟเข้ามาจำกัดพื้นที่ขายของก่อนหน้านี้ รวมไปถึงไม่อนุญาตให้ตั้งแผงบริเวณดั่งกล่าว ตามนโยบายของ คสช. จึงได้ลงบันทึกประจำวันถึงเหตุการณ์ดังกล่าวไว้เป็นหลักฐานไว้แล้ว พร้อมรายงานไปยังหน่วยงานเพื่อจัดเจ้าหน้าที่เข้าหารือ เพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาให้ได้รับการประนีประนอมทั้ง 2 ฝ่ายมากที่สุด

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์