สุขุมพันธุ์เผยสถานการณ์น้ำปกติ


เมื่อเวลา 8.00 น.ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยนายพรเทพ เตชะไพบูลย์ นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯกทม. นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. และโฆษก คณะผู้บริหารระดับ ผู้เกี่ยวข้อง ประมาณ 50 คน

 ลงเรือจากท่าเรือกองการท่องเที่ยว เชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ถนนพระอาทิตย์ เขตพระนคร เดินทางไปยังศาลาท่าน้ำศิริราช เพื่อตรวจงานเรียงกระสอบทรายป้องกันน้ำทะเลหนุนและน้ำเหนือไหลบ่า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมทั้งฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานโครงการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วม


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า มาตรการชั่วคราวในการป้องกันน้ำท่วมนั้นได้นำกระสอบทราย จำนวน 9,000 กระสอบ ตั้งเรียงในแนวแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ท่าน้ำศิริราช จนถึงร.ร.คุณเกษม เป็นระยะทาง 300 เมตร เพื่อป้องกันน้ำท่วม โดยมีความสูงเท่ากับ 2.5 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งก็เป็นระดับเดียวกับแนวป้องกันเขื่อนน้ำท่วมที่กทม. ได้สร้างเสร็จแล้ว ส่วนมาตรการระยะยาว ได้ดำเนินการสร้างเขื่อนถาวร ตลอดแนวแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทาง 300 เมตร ตั้งแต่ท่าน้ำศิริราช จนถึงร.ร.คุณเกษม ซึ่งเป็นส่วนเพิ่มเติมจาก 77 กิโลเมตร คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จได้ทันฤดูฝนในปี 2555 ขณะที่ภายในร.พ.ศิริราชนั้น มีน้ำซึมเข้าไป กทม. จึงได้นำชีสไพน์ ปักลงในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำซึมเข้ามายังร.พ.ศิริราช ซึ่งจะทำให้พื้นที่ในร.พ.ศิริราชและโดยรอบ ปลอดภัยจากน้ำท่วม

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า สถานการณ์น้ำในช่วงที่ผ่านมาเป็นปกติ อยู่ที่ระดับประมาณ 2 เมตร ปริมาณน้ำจะอยู่ไม่เกิน 1,800-1,900 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ไม่ถึงขั้นวิกฤต แต่กทม. ไม่ประมาทได้จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ประจำประตูระบายน้ำ จำนวน 200 กว่าจุด  รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่จากหน่วยเบสท์กว่า 700 นาย ให้มีความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชนหากเกิดเหตุน้ำท่วมขึ้น นอกจากนี้กทม. มีกระสอบทรายสำรองไว้ 4 ล้าน กระสอบ ซึ่งได้นำไปจัดเตรียมในพื้นที่ต่างๆแล้ว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์