สายไหม-ดอนเมืองวิกฤติ!

สายไหม-ดอนเมืองวิกฤติ!


สายไหม-ดอนเมืองวิกฤติ!: กระดานความคิด โดย Jk http://www.oknation.net/blog/chakkrish

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สถานการณ์เฝ้าระวังน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะนี้ยังถือว่าไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะพื้นที่ด้านเหนือของ กทม.ในเขตสายไหม และดอนเมือง ยังถือว่าน่าห่วงมากที่สุด

เนื่องจากในพื้นที่ติดกันที่ข้ามคลองรังสิตไปยังมีสถานการณ์น้ำเหนือไหลบ่าลงมา ประกอบกับมีข่าวว่า คันกั้นน้ำหลายแห่งแตก

ซึ่งหากเป็นจริงอาจส่งผลกระทบไปถึงเขตคลองสามวาด้วย ส่วนแนวคันกั้นน้ำริมคลองหกวาได้เสริมกระสอบทรายระยะทาง 6 กิโลเมตรเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่เพื่อความไม่ประมาทได้สั่งการให้เพิ่มความสูงเป็น 50 เซนติเมตร เป็นระยะทางอีก 1 กิโลเมตร

          
นอกจากนี้ ได้สั่งการให้สำนักการโยธา ยกระดับถนนเลียบคลองสองสูงขึ้นอีก 30 เซนติเมตร ระยะทาง 1.25 กิโลเมตร

เพื่อเป็นแนวคันกั้นน้ำ รวมถึงยกระดับพื้นซอยสายไหม 85 เพิ่มอีก 30 เซนติเมตร ระยะทาง 1 กิโลเมตร ส่วนพื้นที่ฝั่งตะวันออกได้เพิ่มกระสอบทรายอีก 6 แสนใบ ทั้งนี้ ประชาชนที่ต้องการจะบริจาคทรายสามารถบริจาคได้ที่ศูนย์รับบริจาค กทม. หรือที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต

          
พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายวิม รุ่งวัฒนะจินดา โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ คปภ.
 
กล่าวถึงการอพพยประชาชนในนิคมอุตสหกรรมนวนคร และพื้นที่ใกล้เคียงว่า ได้ดำเนินการอพยพเสร็จสิ้นในเวลา 17.00 น. โดยไม่มีคนต้องขนย้ายแล้ว ซึ่งประชาชนที่เคลื่อนย้าย 2,000 คน ได้เข้าศูนย์อพยพปลอดภัย 1,000 คน ส่วนที่เหลือได้ลงฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เพื่อเดินทางไปพักบ้านญาติ

          
อย่างไรก็ดีหากประชาชนต้องการเดินทางมาศูนย์อพยพที่ศูนย์ราชการ สามารถรองรับได้ถึง 1,500 คน ขณะที่ท่าอากาศยานดอนเมืองได้เปิด อาคาร Terminal 2 ซึ่งสามารถรองรับได้ประมาณ 2,000 คน พร้อมย้ำเตือนประชาชนที่ยังห่วงทรัพย์สิน หากอพยพมาศูนย์ ทางการได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว

          
นายวิมกล่าวถึงการซ่อมแซมคันกั้นน้ำในนิคมอุตสาหกรรมฝั่งตะวันตกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารกองทัพไทยเร่งซ่อมแซมส่วนที่เสียหายที่มีรอยรั่ว 3-5 เมตร
 
โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเวลา 20.00 น. อย่างไรก็ดีอยากให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ มั่นใจว่า น้ำจะไม่ไหลเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นในอย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ได้เสริมคันกั้นน้ำขนาด 2 ชั้นตามแนวคลอง

          
ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้มีการสร้างคันกั้นน้ำเพิ่มเลียบรังสิต ความยาวตั้งแต่คลองหนึ่ง-คลองสิบห้า ความยาว 30 กิโลเมตร

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ ศปภ.ได้ขอความร่วมมือจากภาคเอกชนรับบริจาคเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้วขึ้นไป ไม่จำกัดจำนวน นำมามอบให้ ศปภ.เพื่อนำไปสูบน้ำในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โดยให้แจ้งข้อมูลมาที่หมายเลข 1111 กด 5 ได้ตลอดเวลา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์