สลด!! ขโมยโคพระราชทาน..แม่วัวตั้งท้องไม่ยอมไป-ถูกทุบจนตาย!!

สลด!! ขโมยโคพระราชทาน..แม่วัวตั้งท้องไม่ยอมไป-ถูกทุบจนตาย!!

คนร้ายขโมยโคพระราชทาน สลดแม่วัวตั้งท้องไม่ยอมไป-ถูกทุบจนตาย!!

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ก.ย. ร.ต.ท.ยุทธภูมิ ดำรงธรรม ร้อยเวรสอบสวน สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

 พร้อมด้วยนายสุรชัย รักสละ ปศุสัตว์อำเภอนาดี หลังจากรับแจ้งจากนายณัฐพัชร์ สายรัมย์ ผู้ช่วยฝ่ายฝ่ายปกครองตำบลสะพานหิน ว่าพบวัวเพศเมีย อายุ 5 ปี สีน้ำตาล ที่กำลังต้องท้องได้ 2 เดือน นอนตายอยู่ริมถนนสายสระดู่-สะพานหิน ต.สะพานหิน อ.นาดี  ซึ่งเป็นวัวของนางปา จันทรักษา อายุ 60 ปี หลังจากที่ถูกคนร้ายขโมยไปจากคอกที่เลี้ยงไว้ จำนวน 5 ตัว เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

 หลังจากรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า วัวตัวดังกล่าว เป็นวัวพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ที่พระราชทานให้กับปศุสัตว์อำเภอนาดี มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ยากจน ตามโครงการพระราชดำริ ธนาคารไถ่ชีวิตโค กระบือ เพื่อเกษตรกร มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งตามร่างกายหลายแห่ง ที่ลำคอมีเชือกไนล่อนผูกมัดติด และบริเวณต้นไม้ยังมีร่องร่อยเชือกที่คนร้ายใช้ผูกโยง เพื่อดึงวัวขึ้นรถ ตายมาแล้วประมาณ 5-6 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังพบหลักฐานที่คนร้ายทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ เช่น รองเท้าแตะ ถุงมือ และไม้ท่อนไม้ยาว 1 เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

 ด้านนายณัฐพัชร์ สายรัมย์ อายุ 54 ปี ผู้ช่วยฝ่ายปกครอง กล่าวว่า นางปา จันทรักษา ซึ่งเป็นเจ้าของวัวพระราชทาน


 หลังจากที่ปศุสัตว์อำเภอนาดี ได้คัดเลือกมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 และวัวออกลูก 1 ตัว เป็นวัวเพศผู้ อายุ 8 เดือน และลูกตัวที่ 2 กำลังตั้งท้องได้ 2-3 เดือน แต่มาถูกคนร้ายฆ่าตาย ทำให้รู้สึกสลดใจและเสียดายมาก

 จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า คนร้ายไม่ทราบจำนวนและยานพาหนะ เข้าไปขโมยวัวของนางปา จันทรักษา ที่เลี้ยงไว้ในคอก

 ห่างจากจุดพบวัวที่ตายประมาณ 1 กม.ครึ่ง คนร้ายได้ต้อนวัวออกจากคอก ก่อนจะนำขึ้นรถยนต์ที่จอดรอไว้ในป่าละเมาะ ในช่วงกลางดึกที่มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน จากนั้นคนร้ายได้นำวัวซึ่งเป็นวัวพระราชทาน นำขึ้นรถก่อนเป็นตัวแรก แต่วัวเกิดอาการกลัว ไม่ยอมขึ้นรถ คนร้ายพยายามที่จะนำวัวขึ้นรถยนต์ให้ได้ โดยใช้เชือกไนล่อนผูกคอโยงกับต้นไม้ข้างทาง ก่อนใช้ไม้และของแข็งทุบตีจนตาย ส่วนวัวที่เหลืออีก 4 ตัว ตกใจได้วิ่งหนีเข้าป่า จึงรอดตายดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์