สยบข่าวลือ!ภูเก็ตจัดฟรีคอนเสิร์ตรับนทท.

สยบข่าวลือ!ภูเก็ตจัดฟรีคอนเสิร์ตรับนทท.

รองผวจ.ภูเก็ต ประกาศพร้อมจัดกิจกรรมฟื้นท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นสยบข่าวลือ ลุยจัดฟรีคอนเสิร์ต พร้อมทำพิธีต้อนรับนทท. 28 เม.ย.นี้ เรียกความเชื่อมั่น

 26 เม.ย.55 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวว่า ขณะนี้มีประชาชนแจ้งเสียหายจำนวนกว่า 400 หลังคาเรือน ในพื้นที่ตำบลศรีสุนทร กับตำบลป่าคลอก อ.ถลาง โดยบ้านเรือนที่เสียหายส่วนใหญ่เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างขึ้นมาแบบง่ายๆ ส่วนการช่วยเหลือเป็นไปตามระเบียบและความเสียหายที่เป็นจริงรายละไม่เกิน 20,000 บาท โดยทางจังหวัดภูเก็ตมีงบประมาณภัยฉุกเฉิน 50 ล้านบาท จึงมั่นใจได้ว่ามีงบประมาณเพียงพอ และจะเร่งเบิกจ่ายให้เร็วที่สุด

ในส่วนของแผนรองรับภัยธรรมชาตินั้นนายจำเริญ กล่าวว่า มีการประชุมทบทวนบทเรียนจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา
 
ซึ่งเกิดแผ่นดินไหวในทะเล และมีผลต่อการเกิดสึนามิ โดยได้ข้อสรุปกันว่าจะต้องซักซ้อมอพยพในพื้นที่เสี่ยง รวมไปถึงปรับปรุงการสื่อสาร การคมนาคม กำหนดจุดอพยพ ส่วนกรณีที่เกิดแผ่นดินไหวบนบกได้มีการนำองค์ความรู้จากประเทศที่เคยประสบภัยมาใช้ และจะให้ซักซ้อมอพยพอย่างทั่วถึง อีกทั้งให้ทุกพื้นที่เตรียมความพร้อม กรณีอาคารถล่ม การอพยพคนไปยังจุดปลอดภัย ขณะที่การติดตั้งระบบเตือนภัยแผ่นดินไหว ทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกำลังตรวจสอบเพิ่มเติม

                    
ทั้งนี้ทางจังหวัดภูเก็ต ได้เตรียมจะจัดกิจกรรมรวมพลคนรักภูเก็ต

 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยว จากกรณีข่าวลือเกาะภูเก็ตจะจมโดยคืนวันที่ 27 เมษายนนี้ จะมีฟรีคอนเสิร์ตของเอกชัย ศรีวิชัย ที่หาดป่าตอง ส่วนช่วงเช้าวันที่ 28 เมษายน จะมีการไปทำพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสนามบินภูเก็ตในเที่ยวแรกเพื่อสร้างความเชื่อมั่น และในเวลา 08.00 น. วันเดียวกันที่ซอยบางขามพื้นที่ประสบภัย เทศบาลตำบลศรีสุนทร จะมีการสร้างขวัญกำลังใจแก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยมีพิธีทางศาสนา การให้ความรู้จากแผ่นดินไหว มีประชาชนในพื้นที่และหลายภาคส่วนเข้าร่วม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์