วิวาห์หนุ่มสาวใบ้ จีบกันทางมือถือ

หนุ่มสาวใบ้ทำฮือฮาจูงมือกันเข้าประตูวิวาห์


หลังดูใจกันมา 2 ปี โดยสื่อภาษารักผ่านทางเอสเอ็มเอสโทรศัพท์มือถือ พบกันในการแข่งขันกีฬาคนพิการที่กรุงเทพฯ ต่างคนต่างถูกชะตาคบหากันเรื่อยมา โดยฝ่ายหญิงเป็นลูกสาวกำนันหญิงที่นครสวรรค์ วันแต่งเจ้าบ่าวหอบสินสอด 2 แสนบาท พร้อมทองน้ำหนัก 15 บาทมาขอ โดยขบวนแห่ขันหมากส่วนใหญ่เป็นเพื่อนที่พิการหูด้วยกัน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 2 ก.ย.


ที่บ้านเลขที่ 121/6 หมู่ 6 ต.หนองกระโดน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีพิธีมงคลสมรสระหว่างนายจรณชัย คุ้มคั่ง อายุ 19 ปี และน.ส.นุชจรินทร์ เกษตรธรรม อายุ 27 ปี คู่บ่าวสาวซึ่งพิการทางหูทั้ง 2 คน โดยในช่วงเช้าเป็นพิธีสงฆ์ แล้วกราบไหว้ผู้ใหญ่และรดน้ำสังข์ ส่วนช่วงสายเป็นการแห่ขันหมาก มีผู้เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ผู้ที่เข้าร่วมขบวนแห่ขันหมากและช่วยกันถือของเกือบทั้งหมดเป็นผู้พิการทางหู ซึ่งเป็นเพื่อนของคู่บ่าวสาว

สำหรับความเป็นมาของการมงคลสมรสครั้งนี้


นางสมศรี เกษตรธรรม อายุ 52 ปี กำนันต.หนองกระโดน มารดาของเจ้าสาว เปิดเผยว่าครอบครัวมีลูกสาว 2 คน น.ส.นุชจรินทร์ เป็นลูกสาวคนโต มีความพิการทางหูมาตั้งแต่กำเนิด แต่มีความสามารถพิเศษทางด้านการว่ายน้ำ ทางครอบครัวได้สนับสนุนส่งเสริมทางการกีฬาให้มาตลอด จนได้เป็นนักกีฬาตัวแทนของจังหวัดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการหลายครั้ง

ส่วนการพบเจอกับเจ้าบ่าวนั้น นางสมศรีเล่าให้ฟังว่า


น.ส.นุชจรินทร์ไปเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำที่สนามกีฬาหัวหมาก กรุงเทพฯ เมื่อปี 2546 และได้พบกับนายจรณชัย เจ้าบ่าวซึ่งมาแข่งขันกีฬาเหมือนกันในพิธีปิดการแข่งขัน หลังจากนั้นทั้งคู่ได้ติดต่อกันเรื่อยมา จนเกิดความรัก ความผูกพันกัน จากการที่ทั้งคู่พิการทางหู พูดไม่ได้ หลายคนสงสัยว่าสื่อสารกันอย่างไร ทราบว่าทั้งสองคนสื่อสารกันด้วยการส่ง SMS เป็นเวลานานกว่า 2 ปี และนายจรณชัยจะเดินทางจากกทม. มาหาน.ส.นุชจรินทร์ที่บ้านเป็นประจำ จนทางบ้านทั้งสองฝ่ายเข้าใจและไม่ได้ขัดขวาง สำหรับครอบครัวของตนมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ส่วนทางบ้านฝ่ายชายมีอาชีพรับทำทองคำเปลวที่กรุงเทพฯ นับว่ามีฐานะมั่นคง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


สำหรับการสู่ขอนั้น หลังจากที่ทั้งคู่ได้ติดต่อพบปะเพื่อศึกษาดูใจกันมานานพอสมควร ฝ่ายชายได้พาญาติผู้ใหญ่มาสู่ขอ โดยนายรังสรรค์ กับนางลัดดา คุ้มคั่ง บิดามารดาของเจ้าบ่าวได้เดินทางมาเจรจาสู่ขอฝ่ายหญิง ซึ่งทางฝ่ายหญิงไม่ได้เรียกร้องขอสินสอด ให้ฝ่ายชายจัดแจงตามสมควร เพราะเห็นว่าคนทั้งสองรักกัน ส่วนทางฝ่ายชายเสนอให้สินสอดในวงเงิน 400,000 บาท ทองคำ 10 บาท แต่ฝ่ายหญิงขอรับเพียง 2 แสนบาทเท่านั้น ในวันนี้นายจรณชัยได้นำสินสอดทองหมั้นวงเงิน 200,000 บาท และทองคำหนัก 10 บาทมาให้ โดยเพิ่มพิเศษให้ฝ่ายเจ้าสาว คือแหวนเพชร 2 วง สร้อยคอทองคำอีก 5 บาท ส่วนงานฉลองจัดอย่างยิ่งใหญ่มีการเลี้ยงอาหาร แสดงดนตรี เป็นที่สนใจของประชาชนจำนวนมาก

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์