วันแรกปิดสะพานดินแดง-ติดทั่วกรุง

ปิดสะพานข้ามแยกดิน แดงวันแรกรถติดวินาศ วิภาวดีกระอักติดตั้งแต่ดินแดงยันสุทธิสารยาวหลายก.ม. และต่อเนื่องไปถึงหลักสี่

เพราะถูกบีบจาก 4 ช่องเหลือ 2 ช่องทางเดินรถ ขณะที่ถนนสายอื่นๆ รอบอนุสาวรีย์ชัยฯก็แทบเป็นอัมพาตไปด้วย ตร.ปรับการจราจรเปิดช่องทางอีกฝั่งเพื่อเร่งระบายได้มากขึ้น โดยช่องพิเศษจะเปิดช่วง 06.00-8.00 น. ทุกวัน ผู้ว่าฯ กทม.พร้อมรองผบช.น.ฝ่ายจราจรรุดอำนวยการด้วยตัวเอง สั่งเพิ่มจราจรกลางมาช่วยตร.ดินแดง รับมือด้วย ส่วนช่วงเย็นคนใช้รถผวาหนีไปเส้นทางอื่น จนการจราจรเริ่มดีขึ้น ผู้ว่าฯกทม.เผยจะปิดสะพานรวม 30 วัน

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.ดูแลงานด้านจราจร

ลงพื้นที่ตรวจการปิดซ่อมแซมสะพานเหล็กข้ามแยกสามเหลี่ยมดินแดง ที่เริ่มปิดตั้งแต่เวลา 00.01 น.ไปจนถึงวันที่ 6 เม.ย. ระยะเวลารวม 30 วัน โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า สะพานดังกล่าวเปิดใช้มาตั้งแต่ปี 2535 ทำให้เกิดความทรุดโทรม จำเป็นต้องปิดซ่อมโดยจะใช้ระยะเวลา 30 วัน ซึ่งมั่นใจว่าจะเสร็จทันตามกำหนดการอย่างแน่นอน

"แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะมีข่าวเรื่องการซ่อมสะพานข้ามแยกคลองตันล่าช้า เนื่องจากติดปัญหาทางด้านวิศวกรรม อีกทั้งหลังการตรวจสอบพบว่าสะพานมีจุดที่ต้องปรับปรุงมากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าแม้จะล่าช้าในการซ่อมแซม แต่สะพานข้ามแยกคลองตันจะแล้วเสร็จตามกำหนดการ 180 วันอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับสะพานข้ามแยกสามเหลี่ยมดินแดงที่จะเสร็จตามกำหนด 30 วันเช่นกัน เนื่องจากในช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่โรงเรียนปิดเทอม ทำให้การจราจรไม่น่ามีปัญหามาก" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

ด้านพล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า สภาพการจราจรในบริเวณสะพานข้ามแยกสามเหลี่ยมดินแดงตั้งแต่เวลา 07.30 น.มีรถเพิ่มมากขึ้นทำให้การจราจรเริ่มติดขัดอย่างมาก

โดยเฉพาะถ.วิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้าเมืองมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รถติดตั้งแต่บริเวณแยกดินแดงเรื่อยไปจนถึงแยกสุทธิสาร เนื่องจากช่องทางจราจรโดนลดจาก 4 ช่องเหลือ 2 ช่องทาง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแก้ปัญหาด้วยการปิดช่องทางจราจรทางราบฝั่งขาออกเมืองบริเวณใต้สะพานข้ามแยกสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อเปิดให้รถฝั่งเข้าเมืองวิ่งเพิ่มได้อีกหนึ่งช่องทาง ซึ่งจะช่วยลดปัญหาจราจร

"ตำรวจจะเริ่มเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่เวลา 06.00 - 08.00 น.ของทุกวัน แต่หากวันไหนมีรถจำนวนมากจะขยายเวลาไปจนถึงเวลา 09.00 น. นอกจากนี้ยังส่งเจ้าหน้าที่จราจรจากส่วนกลางอีก 10 นาย ไปช่วยดูแลคอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถในบริเวณดังกล่าวร่วมกับสน.ดินแดง และ สน.พญาไท พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เปิดสัญญาณไฟจราจรให้ถี่ขึ้นเพื่อระบายรถ คาดว่าหลังเวลา 09.00 น.สภาพการจราจรจะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ" พล.ต.ต.ภาณุ กล่าว

วันเดียวกันสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.เอฟเอ็ม 91 คลื่นเพื่อความปลอดภัยและจราจร แจ้งว่า หลังจากที่ กทม. ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกดินแดง บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง

ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. ถึงวันที่ 6 เม.ย. เป็นรวมระยะเวลา 30 วัน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกนั้น ส่งผลให้การจราจรพื้นที่ดังกล่าว ในช่วงเช้าติดขัดต่อเนื่องในหลายเส้นทางหลัก โดยเฉพาะบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ติดยาวถึงแยกสุทธิสาร ต่อเนื่องและสะสมหนาแน่นยาวถึงบริเวณแยกหลักสี่ รวมถึงเส้นทางหลักที่มุ่งหน้าเข้าเมืองเกือบทุกสาย ทั้งถนนพระรามเก้า ถนนพหลโยธิน และบริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ต่อเนื่องถนนราชวิถี จนถึงถนนพระรามหนึ่ง ทั้งนี้การจราจรในเส้นทางดังกล่าวติดขัดตั้งแต่ช่วง 07.00 น.จนถึง 09.30 น. หลังจากนั้นการจราจรในหลายพื้นที่จึงกลับเข้าสู่สภาวะปกติ รถจึงสามารถเคลื่อนตัวได้สะดวกขึ้น

สวพ.เอฟเอ็ม 91 แจ้งอีกว่า ส่วนในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นมา ยังไม่มีการรายงานแจ้งสถานการณ์รถติดในบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง โดยคาดว่า ในช่วงเย็นวันนี้ ผู้ใช้รถน่าจะเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว โดยหันไปใช้เส้นทางอื่นแทน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์