วัดปทุมฯ เปิดพื้นที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ให้คนหลบภัย

สำนักข่าวไทย 18 พ.ค. - ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมวนาราม ย้ำวัดเปิดพื้นที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ให้คนเข้ามาหลบภัยได้ และเชื่อว่าภายใน 1-2 วันนี้เหตุการณ์จะยุติ ส่วนบรรยากาศภายในวัดทุกพื้นที่เต็มไปด้วย เด็ก ผู้หญิง คนสูงอายุ รวมทั้งผู้ชาย

บรรยากาศภายในวัดปทุมวนารามฯ เช้าวันนี้ (18 พ.ค.) ยังเต็มไปด้วยผู้คนจากที่ชุมนุมเข้ามาพักอาศัยนอนอยู่บริเวณด้านในของวัดจนเต็มเกือบทุกพื้นที่

ซึ่งนอกจากเด็ก ผู้หญิง ผู้สูงอายุแล้ว ยังมีผู้ชายเข้ามาด้วย จากการสอบถามพบว่า เป็นกลุ่มที่เคยเข้ามาอาศัยพื้นที่วัด ตั้งแต่ก่อนวัดจะประกาศเป็นพื้นที่เขตอภัยทาน โดยเข้ามาอาศัยใช้ห้องน้ำ ห้องสุขาของวัด ในบริเวณสวนป่าราชศรัทธาซึ่งอยู่ด้านหลังของวัดที่มีพระราชพิพัฒนาธร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสรับผิดชอบดูแลและได้อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเข้ามาใช้ห้องน้ำได้ แต่ไม่อนุญาตให้นอนบริเวณนี้

สำหรับกิจของสงฆ์ที่วัดปทุมวนารามฯ เคยปฏิบัติมาทางผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมวนาราม ก็มีนโยบายให้ยึดปฏิบัติตามเดิม 

แม้พุทธศาสนิกชนที่เคยเข้ามาทำบุญในวัดจะห่างหายไปจนไม่มีเข้ามาเลย เหลือเพียงผู้ที่ปฏิบัติภาวนาและอาศัยวัดอยู่แล้ว ก็เตรียมหุงหาอาหารเพื่อมาใส่บาตรพระและทำวัตรเช้า พร้อมฟังธรรมจากพระราชพิพัฒนาธร

พระราชพิพัฒนาธร  กล่าวว่า  ถ้ามีเหตุจำเป็นเกิดขึ้นทุกพื้นที่ในวัด 100 เปอร์เซ็นต์ จะเปิดให้ทุกคน เข้ามาหลบภัยได้ เพราะถือว่าเป็นเขตอภัยทานแล้ว แต่มั่นใจว่า ปัญหาจะจบได้ไม่เกินภายใน 2 วันนี้ เพราะทุกอย่างในโลก มีเกิดมาแล้วก็ต้องดับไป เพียงแต่การดับไปอาจจะมีการสูญเสีย ช้าหรือเร็ว เท่านั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับผู้ชุมนุมยังยืนยันไม่ย้ายออกไปไหนจนกว่าจะได้รับชัยชนะ

ขณะที่บนเวทีก็มีผู้แทนกลุ่ม นปช.ได้บอกเตือนกับผู้ชุมนุมที่หลบอยู่ภายในวัด อย่าหลงเชื่อหากใครนำรถมารับและบอกให้ขึ้นเพื่อไปช่วยแกนนำอีกสถานที่หนึ่ง เพราะมีคนหลงเชื่อไปบ้างแล้ว ขณะนี้ถูกนำส่งกลับภูมิลำเนาไปแล้ว .-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์