วอนสังคมช่วย ชายพิการ ชีวิตสุดรันทด รายได้เดือนละ 800

วอนสังคมช่วย ชายพิการ ชีวิตสุดรันทด รายได้เดือนละ 800


ชีวิตรันทด นายประสพ แก้วเม็ด อายุ 53 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ขาทั้งสองข้างพิการมานานกว่า 12 ปี ใช้ชีวิตยากลำบาก อาศัยบ้านพักคนงานกับครอบครัวพี่ชาย ฐานะยากจน มีเพียงเงินรายได้คนพิการเดือนละ 800 บาท และรับจ้างทำเครื่องมือดักปลา แต่ช่วงหลังไม่มีงาน จึงต้องอดมื้อกินมื้อ บางวันต้มหัวมันกินแทนข้าว

นายประทีป กล่าวว่า ในพักบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน ประกอบด้วยนายประสพ พี่ชาย พี่สะใภ้ และลูกๆ แต่ในครอบครัวทำงานหารายได้เพียงคนเดียว คือ นายเชียร แก้วเม็ด อายุ 56 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่แน่นอน ส่วนนางวิง แก้วเม็ด อายุ 51 ปี ภรรยานายเชียร ประสบอุบัติเหตุตกจากสะพาน ขาขวาหัก เดินไม่ได้มานานกว่า 6 เดือนแล้ว ส่วนลูกชาย 2 คน หลังจบชั้น ป.6 ก็ไม่ได้เรียนต่อ และยังไม่มีงานทำ รายได้ในครอบครัวจึงไม่เพียงพอ ทำให้สภาพความเป็นอยู่ลำบากมากขึ้น ล่าสุดไฟฟ้าก็โดนตัด ต้องก่อไฟหุงข้าว เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าไฟ กลางคืนก็ต้องจุดเทียนไขตามไฟไว้

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ครอบครัวนี้มีความเป็นอยู่ลำบากมาก ฐานะยากจนมาก บ้านที่อาศัยก็เป็นบ้านของเพื่อนบ้านให้อาศัยอยู่ชั่วคราว ส่วนนายประสพที่ขาพิการ มีรายได้คนพิการเพียงเดือนละ800 บาท รับจ้างทำไซดักปลาและเครื่องมือจักสาน แต่พิการขา ไม่สามารถออกไปหาวัตถุดิบได้ จึงขาดรายได้ในส่วนนี้ ขณะที่เงินรายได้จากพี่ชายคือนายเชียร ก็ไม่แน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาทางนักสังคมสงเคราะห์ของอำเภอคลองท่อม และนายอำเภอ ได้เข้ามาสำรวจและเสนอเงินทุนให้ประกอบอาชีพปลูกผัก แต่นายเชียร ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว ไม่มีที่เป็นของตัวเอง จึงไม่ได้รับเงินทุนดังกล่าว


วอนสังคมช่วย ชายพิการ ชีวิตสุดรันทด รายได้เดือนละ 800


วอนสังคมช่วย ชายพิการ ชีวิตสุดรันทด รายได้เดือนละ 800


Cr.workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์