วอนธารน้ำใจช่วยแม่ลูกชีวิตสุดรันทด

"ทำงานหามรุ่งหามค่ำเลี้ยงชีพ"


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.ย. นายชัยยงค์ จอมฟอง ผู้ใหญ่บ้านค่าหลวง ต.บ้านค่า อ.เมือง จ.ลำปาง แจ้งผู้สื่อข่าวว่าที่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 4 ต.บ้านค่า อ.เมือง จ.ลำปาง มีครอบครัวรันทดอาศัยอยู่ ประกอบด้วย นางอึ่ง อินต๊ะใจ อายุ 40 ปี ด.ญ.ดวงเดือน อินต๊ะใจ อายุ 14 ปี

นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนโป่งหลวงวิทยารัชมังคลาภิเษก และ ด.ช.ทรงเดช อินต๊ะใจ อายุ 9 ขวบ ทุกวันนี้ทุกคนต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อหารายได้มาเลี้ยงชีพ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่สามารถช่วยเหลือได้


"รันทด ไม่มีเอกสารราชการทำอะไรไม่ได้"


เพราะนางอึ่งไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนหรือเอกสารทางราชการอื่น ๆ ทำให้ ด.ญ.ดวงเดือน หมดสิทธิได้รับทุนการศึกษาจากทางโรงเรียน ส่วน ด.ช.ทรงเดช เคราะห์ดีมีสูติบัตรแจ้งเกิดจึงไม่มีปัญหาอะไร

ต่อมาผู้สื่อข่าวประสานมาทาง นาย บุญทวี วิทยาคุณ ผอ.โรงเรียนโป่งหลวงวิทยารัชมังคลาภิเษก สอบถามข้อเท็จจริง ได้รับการยืนยันว่าทุกอย่างเป็นเรื่องจริงพร้อมพาไปดูความเป็นอยู่ของครอบครัวรันทด


"สภาพกระท่อมเก่าคร่ำคร่า"


เบื้องต้นพบว่าทุกคนอาศัยในกระท่อมไม้ไผ่เก่าคร่ำคร่ายกพื้นสูง หน้าต่างมีผ้า เก่า ๆ ห้อยไว้กันแดดกันฝน ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกใด ๆ ไม่มีไฟฟ้าใช้ มีเพียงหม้อดินใส่น้ำดื่ม 2 ใบกับถ้วยชามแตกบิ่น 2-3 ใบเท่านั้น ส่วนสมาชิกในบ้านไม่อยู่แยกกันไปทำงานหาเงิน

ซึ่งทุกฝ่ายวิงวอนให้ผู้ใจบุญยื่นมือช่วยเหลือครอบครัวรันทดนี้ด้วย ใครสนใจติดต่อได้ที่ ผอ.โรงเรียนโป่งหลวงวิทยารัชมังคลาภิเษก โทร. 08-1950-1282 หรือบริจาคผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขาลำปาง หมายเลขบัญชี 503-1-41921-0.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์