ลือโรคจิตฉุนของแพง ขู่ระเบิดกระทรวงพาณิชย์

ลือโรคจิตฉุนของแพง ขู่ระเบิดกระทรวงพาณิชย์

กระทรวงพาณิชย์เข้มงวดรักษาความปลอดภัย หลังมีกระแสลือจากข้าราชการอ้างพวกโรคจิตขู่วางระเบิดเหตุไม่พอใจการควบคุมราคาสินค้าจนทำให้ของแพงทั้งแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ย.  ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงพาณิชย์ ได้ตรวจสอบเครื่องตรวจจับระเบิดและวัตถุใต้ท้องรถที่เข้ามายังกระทรวงจากปกติจะไม่มีการตรวจสอบใดๆ ซึ่งจากการสอบถามรปภ.ที่ปฎิบัติหน้าที่บริเวณป้อมยามทางเข้ากระทรวงได้กล่าวว่า เป็นเพราะได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าให้เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยให้มากกว่าเดิมเนื่องจากมีบุคคลไม่หวังดีโทรศัพท์เข้ามายังที่เบอร์สายด่วน 1569 และขู่ว่าจะมีการวางระเบิดที่กระทรวง

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามไปยัง นายสมชาติ สร้อยทอง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ในฐานะที่กำกับดูแลสายด่วน 1569
 
โดยนายสมชาติ กล่าวว่า ไม่ได้มีผู้ไม่หวังดีโทรเข้ามาที่สายด่วนแต่อย่างใด แต่สาเหตุที่ต้องเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยนั้นเกิดจากการมีการลือซึ่งทางเจ้าหน้าที่และข้าราชการในกระทรวงพาณิชย์พูดกันอย่างกว้างขวางว่าจะมีผู้ไม่หวังดีลอบวางระเบิดภายในกระทรวงพาณิชย์ ทำให้ไม่ประมาททางฝ่ายที่ดูแลรักษาความปลอดภัยจึงได้สั่งการให้มีการใช้เครื่องตรวจจับระเบิดและวัตถุใต้ท้องรถ 

ทั้งนี้ข่าวลือดังกล่าวบางกระแสอ้างว่ามาจากความไม่พอใจในการแก้ปัญหาเรื่องค่าครองชีพกระทรวงพาณิชย์ที่ไม่สามารถควบคุมราคาสินค้าได้ แต่บางกระแสระบุว่าสาเหตุที่มีการข่มขู่ลักษณะนี้อาจเป็นคนป่วยทางจิตหรือไม่ก็แค่ต้องการสร้างสถานการณ์ ไม่ได้เกี่ยวกับการที่ไม่พอใจในการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าของกระทรวงพาณิชย์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์