ลักลอบทิ้งสารพิษ-ตะกรันอะลูมิเนียม150ตันที่สมุทรสาคร

ลักลอบทิ้งสารพิษ-ตะกรันอะลูมิเนียม150ตันที่สมุทรสาคร

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ของวันที่ 3 มิถุนายน นายชัยสิทธิ์ วรคำแหง อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร

พร้อมด้วยนายเรียน หงษ์คู นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก เข้าตรวจสอบตะกรันอะลูมิเนียมทั้งสภาพเก่าและใหม่ ที่บรรจุอยู่ในถุงบิ๊กแบ๊กขนาด 1 ตัน กว่า 150 ถุง ถูกลักลอบนำมาทิ้งไว้ในหมู่บ้านพาราไดซ์ สปริงซ์ โครงการร้างในพื้นที่หมู่ 6 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยตะกรันของอะลูมิเนียมที่พบ ทันทีที่ถูกน้ำฝนที่เพิ่งตกลงมาใหม่ๆ ก็ทำปฏิกิริยากันจนมีควันขึ้น ส่งกลิ่นเหม็น แสบจมูก และแสบตาเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีตะกอนของคาร์บอนแบล็กถูกลักลอบนำมาทิ้งกองรวมอยู่ด้วยจำนวนมาก

นายชัยสิทธิ์กล่าวว่า ตรวจเจอตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม
 
โดยหลังจากที่ทางอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาครได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีรถลักลอบนำสารพิษเข้ามาทิ้งในพื้นที่หมู่ 6 ต.บางหญ้าแพรก ตนเองและเจ้าหน้าที่ก็ได้ลงมาตรวจสอบทันที จนทำให้ได้พบกับคนขับรถพ่วง 10 ล้อ ที่นำสารพิษมาทิ้ง คนขับรถไม่ยอมบอกว่าเอามาจากบริษัทไหน บอกเพียงแค่ว่ารับจ้างเอามาจากที่จังหวัดชลบุรีให้เอามาทิ้ง

"ได้มีการจดเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร และหมวดจังหวัดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูลในเนื่องจากจะต้องทำการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียก่อน จากนั้นก็จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบและสืบสวนหาผู้ที่ร่วมกระทำความผิดทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป"

ด้านนายเรียนบอกว่า หลังจากที่พบว่ามีการลักลอบนำตะกรันอะลูมิเนียมถือเป็นกากสารพิษ

เข้ามาทิ้งในพื้นที่ตำบลบางหญ้าแพรกจะให้เจ้าหน้าที่มากั้นเขตเป็นพื้นที่อันตรายก่อน เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญเข้าตรวจสอบและหาวิธีการทำลายอย่างถูกต้องและปลอดภัยต่อไป ส่วนในอนาคตก็จะมีการตรวจสอบอย่างเข้มข้นโดยเฉพาะในจุดล่อแหลมพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ที่อาจจะถูกลักลอบนำกากสารพิษอันตรายเหล่านี้มาทิ้งอีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์