ฤทธิ์พายุลีทำลุยเซียนาจมน้ำ

รัฐลุยเซียนา สหรัฐ เจอน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ หลังพายุโซนร้อนลี ทำฝนตกหนัก ขณะโอบามาลงสำรวจความเสียหายในนิวเจอร์ซีย์

ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนา ประกาศภาวะฉุกเฉินขึ้นภายในรัฐวานนี้ (4 ก.ย.) หลังเกิดน้ำท่วมฉับพลันขึ้นในหลายพื้นที่ เพราะฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนลี ที่เคลื่อนตัวอยู่ห่างจากชายฝั่งทะเลราว 80 กิโลเมตร เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมคงที่ประมาณ 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทางด้านศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐ ระบุว่า พายุโซนร้อนลีกำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนืออย่างช้า โดยพายุลูกนี้นับเป็นลูกที่ 2 ในรอบสัปดาห์ที่เข้ามาสร้างความเสียหายให้กับเมืองชายฝั่งของสหรัฐ หลังพายุเฮอร์ริเคนไอรีน เข้าทำลายชายฝั่งตะวันออกไปก่อนหน้านี้

วันเดียวกันนี้ ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำกรุงวอชิงตัน
 
เดินทางไปยังรัฐนิวเจอร์ซีย์  เพื่อสำรวจความเสียหายจาก
พายุเฮอริเคนไอรีน ที่พัดถล่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประธานาธิบดีโอบามา สำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนในเมืองเวย์เน และเมืองพาเตอร์สัน โดยมีนายคริส คริสตี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ นำตรวจพื้นที่

ผู้นำสหรัฐยังได้พบปะกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม และขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มกำลัง และว่า ชาวอเมริกันพร้อมให้กำลังใจชาวเมืองให้กลับคืนสู่การดำเนินชีวิตปกติโดยเร็ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์