ร่วมทำบุญใหญ่ จุดชน9ศพเฮี้ยน


วินจยย.ริมถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้จุดตกโทลล์เวย์ 9 ศพ ผวา หนักนิมนต์พระ 9 รูปทำบุญเรียกขวัญ แผ่อุทิศส่วนกุศลให้คนตาย ร่ำลือช่วงเช้ามืดขณะเดินผ่านไปทำงานมักเห็นชายเลือดอาบเต็มหน้านั่งอยู่แถวนั้นก่อนหายตัวไปต่อหน้า

ชวนให้ผู้โดยสารขนหัวลุก ขณะที่ผู้ขับขี่วินรถเจอเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นอีกมากมาย มธ.เตรียมจัดวางดอกไม้หน้ารูปเหยื่อเพื่อเป็นการไว้อาลัย พร้อมตั้งทีมทนายเป็นโจทก์ร่วมสืบคดี

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 9 ธ.ค. ที่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างศาลาริมถนนวิภาวดีฯ ใกล้ประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนท้ายรถตู้โดยสารบนทางยกระดับโทลล์เวย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย โดยนายสุนทร แก่นแก้ว อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1166/1 หมู่ 3 แขวงทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง กทม. ซึ่งเป็นหัวหน้าวินได้จัดพิธีทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดพระศรีมหาธาตุ (บางเขน) จำนวน 9 รูป มาประกอบพิธี

นายสุนทรกล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุรถเก๋งฮอนด้าชนกับรถตู้บนทางด่วนโทลล์เวย์แล้วมีผู้เสียชีวิตถึง 9 ศพ เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างในวินรู้ สึกขวัญเสีย นอกจากนี้ยังมีประชาชนซึ่งเป็นผู้โดยสารและประชาชนที่ใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างและใช้เส้นทางนี้สัญจรเป็นประจำ ได้พบกับเหตุการณ์แปลกๆ

นายสุนทรกล่าวต่อว่า ภายหลังเกิดเหตุมาประมาณ 1 อาทิตย์ มีผู้โดยสารรายหนึ่งที่นั่งรถเป็นประจำได้พูดว่าได้เดินทางจากบ้านเพื่อมาขึ้นรถประจำทางในช่วงเช้ามืดเพื่อเดินทางไปทำงาน เมื่อเดินลงมาจากสะพานลอยสังเกตเห็นมีคนนั่งรอรถอยู่เมื่อเข้าไปใกล้ชายคนนั้นได้หันหน้ามาสังเกตเห็นมีเลือดเต็มหน้า เมื่อมองกลับไปอีกทีก็ไม่พบแล้ว ทำให้คนในวินรู้สึกไม่สบายใจจึงร่วมกันจัดทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตและทำบุญช่วงปีใหม่พร้อมกันเพื่อความเป็นสิริมงคลกับทุกๆ คน

วันเดียวกัน สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ร่วมกับประชาคมนักศึกษาธรรมศาสตร์ จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิตเหตุการณ์อุบัติเหตุบนโทลล์เวย์ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิตและสร้างขวัญกำลังใจให้กับชาวประชาคมธรรมศาสตร์ โดยกำ หนดจัดงานในวันจันทร์ที่ 10 ม.ค. ณ บริเวณ สระน้ำหน้าอาคารโดมบริหารและชั้น 1 อาคาร โดมบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ในเวลา 08.30 น.มีการทำบุญตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง รอบสระน้ำ โดยพระภิกษุสงฆ์ 19 รูป เวลา 09.30 น.พระภิกษุสงฆ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และสวดมาติกาบังสุกุลเพื่ออุทิศส่วนกุศล จากนั้นเป็นการถวายสังฆทาน และกรวดน้ำเป็นอันเสร็จพิธี จากนั้นในเวลา 19.00 น. เป็นการวางดอกไม้หน้ารูปผู้เสียชีวิต จุดเทียน และจะมีการปล่อยโคมประทีป เพื่อระลึกถึงคุณความดีและเป็นการไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต

นายปกป้อง ศรีสนิท ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรม ศาสตร์ (มธ.) กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 10 ม.ค. เวลา 08.30 น. ที่ตึกบริหารมหาวิทยา ลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จะมีพิธีทำบุญอุทิสส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต รวมทั้งจะมีการทำบุญใหญ่ของมหาวิทยาลัยไปจนถึงเวลา 12.00 น. ขณะที่มหาวิทยาลัยธรรม ศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จะมีพิธีทำบุญเช่นกัน แต่งานหลักๆ จะอยู่ที่ศูนย์รังสิต

นายปกป้องกล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามในวันศุกร์ที่ 14 ม.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ศูนย์นิติศาสตร์ได้เชิญผู้เสียหายมาหารือถึง ทิศทางในการติดตามความคืบหน้าของคดี รวมทั้งการมอบอำนาจให้ศูนย์นิติศาสตร์เข้าไปเป็นโจทก์ร่วม เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี จากนั้นจะตั้งทนายความเข้าไปเป็นโจทก์ร่วม

ซึ่งทีมงานกฎหมายของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะหารือกันอีกครั้งว่าจะเข้าไปเป็นโจทก์ร่วมเมื่อใด




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์