ระวัง!!! เจ้าหน้าที่ กศน. กินเห็ดพิษหามส่งโรงพยาบาล 4 ราย (มีคลิป)

ระวัง!!! เจ้าหน้าที่ กศน. กินเห็ดพิษหามส่งโรงพยาบาล 4 ราย (มีคลิป)

ที่ จ.น่าน เจ้าหน้าที่การศึกษานอกโรงเรียน(กศน.) กินเห็ดพิษหามส่งโรงพยาบาล 4 ราย


เมื่อวานนี้ (วันที่ 1 มิ.ย 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยจังหวัดน่าน นำเจ้าหน้าที่การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดน่านและคนงานจำนวน 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 ส่ง รพ.น่าน หลังรับประทานเห็ดพิษเข้าไปแล้วมีอาการเวียนศีรษะ ปวดท้อง อาเจียนไม่หยุด

โดยนายแพทย์พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รอง ผอ.รพ.น่าน ได้สอบถามและตรวจอาการทั้ง 4 คน ทราบว่า ทั้งหมดเก็บเห็ดมาจากบริเวณรอบๆ วัดอรัญญาวาส เขตเทศบาลเมืองน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน ซึ่งอยู่ติดกับที่ทำงานนำมายำเป็นอาหารกลางวัน

หลังรับประทานผ่านไป 1 ชั่วโมง จึงเกิดมีอาการคลื่นไส้ ปวดท้อง ปวดหัว อาเจียนไม่หยุด กระทั่งเมื่อช่วงเย็นทนไม่ไหวจึงให้เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้ตรวจรักษาแล้วให้ผู้ป่วยที่เป็นชาย 2 คน กลับบ้านได้ เนื่องจากมีอาการไม่รุนแรง ส่วนผู้หญิงอีก 2 คน ต้องรอดูผลการตรวจเอ็นไซม์ตับ ยังอยู่ในความดูแลรักษาของแพทย์ ไม่อนุญาตให้กลับบ้าน

นายแพทย์พงศ์เทพฯ กล่าวว่า ผู้ป่วยทั้ง 4 คน เก็บเห็ดที่มีลักษณะคล้ายเห็ดโคนหรือเห็ดถ่าน โชคดีที่มีพิษไม่มาก ผู้ป่วยที่มีอาการหนักเพราะรับประทานจำนวนมาก จึงขอฝากเตือนประชาชนให้ระวังมากขึ้นด้วยในช่วงหน้าฝนนี้ในจังหวัดน่านมีผู้ป่วยแล้วถึง 8 ราย ภายในแค่ไม่ถึงครึ่งเดือน

นางสาวแอ๋ม อายุ 30 ปี (ผู้ป่วย) เล่าว่า เห็ดดังกล่าวได้มาจากพระในวัดนำมาให้ปรุงอาหารด้วยความหวังดี เพราะท่านบอกว่าได้นำเห็ดไปทดสอบนำข้าวสารแช่ด้วยแต่ข้าวสารไม่มีปฏิกริยาออกสีดำเหมือนที่มีคนบอกจึงนำไปย่างกินกับข้าวเหนียวมาแล้วคิดว่าน่าจะไม่ใช่เห็ดพิษ ตนจึงรับประทานเห็ดยำดังกล่าวจำนวนมากด้วยความเอร็ดอร่อย ซึ่งมากกว่าคนอื่นจนถูกหามส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ระวัง!!! เจ้าหน้าที่ กศน. กินเห็ดพิษหามส่งโรงพยาบาล 4 ราย (มีคลิป)


รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V

ที่มา : Workpoin

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์