ระทึก!!ท่อไอน้ำใต้ดินในนิวยอร์กระเบิดคล้ายเหตุ11กย.

ท่อไอน้ำใต้ดินระเบิดในนิวยอร์กมีผู้เสียชีวิต 1 เจ็บ 16


มีกลุ่มควันหนาทึบคล้ายเหตุ 11 กันยา แต่ไม่ใช่การก่อการร้าย (19กค.) เกิดเหตุท่อไอน้ำที่อยู่ใต้ดินระเบิดในบริเวณถนนใกล้สถานีรถไฟแกรนด์ เซ็นทรัลในย่านแมนฮัตตันของนครนิวยอร์กในสหรัฐ ทำให้เกิดกลุ่มควันหนาทึบ มีไอน้ำ โคลน ฝุ่นเถ้าและเศษหินพุ่งขึ้นมาในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเมื่อเวลา 17.56 น.วันพุธตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คนและบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 16 คน รวมทั้งทำให้ประชาชนหลายร้อยคนวิ่งหนีแตกกระเจิง คล้ายคลึงกับภาพเหตุการณ์วินาศกรรม 11 กันยายน

พอล บราวน์ รองผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์ก ยืนยันว่า


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับการก่อการร้าย นอกจากนี้นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กบอกว่าไม่มีเหตุผลอื่นที่จะเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุอื่นนอกเหนือจากความบกพร่องของระบบ ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แรงระเบิดรุนแรงเหมือนกับแผ่นดินไหว ทำให้ประชาชนหลายร้อยคนวิ่งเตลิดอยู่บนท้องถนน บางคนถึงกับกรีดร้อง หรือร้องไห้


เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนหลายสาย

โดยรอบบริเวณจุดเกิดเหตุ
และรถไฟใต้ดินต้องระงับให้บริการชั่วคราว แต่เมื่อถึงเวลาเกือบ 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ไอน้ำก็หยุดพุ่งขึ้นมาแล้ว เผยให้เห็นหลุมขนาดกว้างหลายฟุตที่เกิดจากแรงระเบิด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่กำลังวิตกว่ามีสารปนเปื้อนในไอน้ำที่พุ่งขึ้นสู่อากาศหรือไม่ เนื่องจากท่อไอน้ำบางส่วนหุ้มด้วยแร่ใยหินที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ


ขอขอบคุณภาพข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์