รองอสส.ชี้วางบึ้มM67แค่สร้างสถานการณ์



         เมื่อวันที่ 26 มี.ค. นายวัยวุฒิ หล่อตระกูล รองอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีพบวัตถุระเบิด M 67 ที่บริเวณริมรั้วสำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก ว่า ตนไม่ได้เดินทางเข้าสำนักงาน เนื่องจากติดภารกิจไปราชการ จ.สุราษฎร์ธานี กับนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด อย่างไรก็ดีเชื่อว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์มากกว่า ไม่ได้หวังผลให้มีผู้บาดเจ็บ โดยจากนี้สำนักงานอัยการสูงสุดอาจจะต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตรวจตราคุมเข้มมากขึ้นเพื่อเป็นการป้องกัน แต่ที่ผ่านมาการรักษาความปลอดภัยก็คุมเข้มอยู่แล้ว จึงไม่ได้น่าเป็นห่วงอะไร
     เมื่อถามว่า คิดหรือไม่ว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะเกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่ของอัยการ นายวัยวุฒิ รองอัยการสูงสุด กล่าวว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน แต่การสร้างสถานการณ์อาจมีเป้าหมายที่จะมุ่งสถานที่ราชการเท่านั้น ซึ่งสำนักงานอัยการสูงสุด ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ราชการ
    “สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้บั่นทอนกำลังใจของพนักงานอัยการ และข้าราชการ อัยการก็ยังจะทำหน้าที่ของเราต่อไป คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการสร้างสถานการณ์เท่านั้น” รองอัยการสูงสุดกล่าวย้ำ   

      สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 09.30 น. พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ อสส. ว่า พบวัตถุระเบิดตกอยู่ภายในลานจอดรถ ของสำนักงานอัยการสูงสุด หรือ อสส. จากการเข้าตรวจสอบพบลูกระเบิดชนิด เอ็ม67 ถูกบรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติก วางอยู่กลางลานจอดรถ เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายน่าจะนำมาโยนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ระเบิดไม่ทำงาน เมื่อเจ้าหน้าที่รปภ.เดินลาดตระเวนตรวจพื้นที่จึงพบ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่วิทยาการได้เก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัยแล้ว และได้นำของกลางไปตรวจสอบหาร่องรอยนิ้วมือ เพื่อหาตัวของผู้ที่ก่อเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อหาผู้ก่อเหตุต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์