ยิ้มกันทั้งตลาด เจ้าบุญรอดสุนัขแสนรู้ หวงเจ้านายห้ามผู้ชายเข้าใกล้

ยิ้มกันทั้งตลาด เจ้าบุญรอดสุนัขแสนรู้ หวงเจ้านายห้ามผู้ชายเข้าใกล้

 ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ว่า   พบสุนัขแสนรู้ชื่อเจ้าบุญรอด เป็นสุนัขเพศผู้ พันธ์ทางสีเขียว อายุ 3ปี ซึ่งเป็นสุนัขของนางมณเฑียร หรือ ป้าเล็ก  วงศ์วโชต  อายุ 67 ปี  ชาวต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง

ทังนี้ พบว่า  เจ้าบุญรอด มีพฤติกรรม   หวง ป้าเล็กเจ้านายมากที่สุด  ห้ามผู้ชายเข้าใกล้โดยเฉพาะนายปัญญา หรือลุงแกละ  วงศ์เม่น เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน

  ซึ่งเมื่อลุงแกละนั่งใกล้ป้าเล็กเมื่อใดเจ้าบุญรอดก็จะคลานเข้าแทรกตรงกลางระหว่างป้าเล็กและลุงแกละทุกครั้ง
    และเมื่อลุงแกละแกล้งจับมือป้าเล็กเจ้าสุนัขบุญรอดจะพยายามคาบมือลุงแกละให้ออกจากมือป้าเล็กและใช้เท้าเขี่ยมือป้าเล็กให้ออกจากมือลุงแกละทุกครั้งไป เป็นภาพที่ชาวบ้านในตลาดทรัพย์สินเห็นแล้วถึงกับหัวเราะทุกครั้งที่ลุงแกละแกล้งเจ้าบุญรอด


นายปัญญา หรือลุงแกละ  เผยว่า เมื่อสามปีที่แล้วป้าเล็กไปพบเจ้าบุญรอดซึ่งเป็นลูกหมาตัวน้อยตกอยู่ในท่อน้ำทิ้งข้างวัดสนามชัย  จึงนำมาเลี้ยง
 
มันจึงมีความรักและผูกพันกับป้าเล็กมากทุกครั้ง เมื่อป้าเล็กออกไปทำธุระที่นอกบ้านเจ้าบุญรอดจะมาดักรออยู่ที่หน้าบ้านจนกว่า เจ้านายจะกลับเข้าบ้าน  โดยเพื่อนบ้าน ใกล้เคียงบ้านป้าเล็กสังเกตเห็นความฉลาดของเจ้าบุญรอด ที่สามารถเปิดประตูบ้านเข้าออกได้ และหวงป้าเล็กกับลุงแกละทุกครั้งที่เข้าใกล้ป้าเล็ก จึงแกล้งเจ้าบุญรอดเป็นประจำ  สร้างความสนุกสนานขบขันให้ญาติๆและเพื่อนบ้านทุกครั้งที่เห็นเจ้าสุนัขหวงเจ้าของ


ยิ้มกันทั้งตลาด เจ้าบุญรอดสุนัขแสนรู้ หวงเจ้านายห้ามผู้ชายเข้าใกล้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์