ยันเอาผิด 9 นายพลตำรวจ ซื้อขายตำแหน่ง


          อนุ ก.ตร. มีมติเสนอนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้เอาผิด 9 นายพลตำรวจ กรณีทุจริตซื้อขายตำแหน่งระดับรองผู้บังคับการ เมื่อปี 2551

       
          พล.ต.อ.นพดล สมบูรณ์ทรัพย์ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ ในฐานะโฆษกอนุ ก.ตร. คณะพิเศษ ตรวจสอบข้อกล่าวหาเรื่องการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติของนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยผลการประชุมในวันนี้ว่า ที่ประชุมมีมติให้เสนอเรื่องต่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการ ก.ตร. ดำเนินการเอาผิดกับ 9 นายพลตำรวจ ที่แทรกแซงอำนาจการแต่งตั้งโยกย้ายระดับรองผู้บังคับการ หรือสารวัตร จำนวน 2,912 ตำแหน่ง เมื่อปี 2551 ซึ่งเป็นอำนาจแต่งตั้งของผู้บัญชาการต่าง ๆ แต่กลับมีคำสั่งตรงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการแต่งตั้งโยกย้ายแทน ซึ่งการแต่งตั้งที่ไม่เป็นธรรมครั้งนั้น ก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับข้าราชการตำรวจ และขัดต่อกฎระเบียบของ ก.ตร. นอกจากนี้ ยังเห็นว่าการแต่งตั้งดังกล่าว ส่อทุจริต และมีการแสวงหาผลประโยชน์


            พล.ต.อ.นพดล ยืนยันไม่มีใบสั่งให้ อนุ ก.ตร. สรุปผลการสอบสวนออกมาในแนวทางนี้ หากใครเชื่อว่ามีใบสั่ง เท่ากับว่าไม่เชื่อในเกียรติของตนที่เป็น ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ อย่างไรก็ตามไม่ขอเปิดเผยว่า นายพลตำรวจทั้ง 9 คน เป็นใครบ้าง


           ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุม อนุ ก.ตร. เมื่อวันศุกร์ที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา พล.ต.อ.นพดลเคยระบุชัดเจนว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหนึ่งใน 9 นายพล ที่ต้องถูกเอาผิด. 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์