มิเชลเผยโอบาม่าเลิกบุหรี่ได้อย่างถาวรแล้ว


เว็บไซท์หนังสือพิมพ์เดลี่ เมล ของอังกฤษ รายงานว่า ในขณะที่ฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองกำลังได้เปรียบมากขึ้นเรื่อย ๆ

เพราะเศรษฐกิจของประเทศยังไม่กระเตื้องและนับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของประธานาธิบดีบารัค โอบม่า ของสหรัฐนั้น เขากลับประสบความสำเร็จในการเอาชนะใจตัวเองได้ด้วยการเลิกบุหรี่ โดยนางมิเชล สุภาพสตรีหมายเลข 1เปิดเผยว่า สามีของเธอไม่ได้สูบบุหรี่มานานเกือบ 1 ปีแล้ว และเธอภูมิใจในตัวเขาเป็นอย่างยิ่ง


นางมิเชล เปิดเผยเรื่องนี้ ในระหว่างให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบขาวเมื่อวันอังคาร ซึ่งเธอยืนยันว่า สามีของเธออยากเลิกบุหรี่มานานแล้ว เขาเคยพูดถึงการต่อสู้กับความอยากบุหรี่ และในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2552 เขาก็ยังคงต้องปลีกตัวออกไปสูบบุหรี่ แต่เมื่อเดือนธันวาคมเรื่องการเลิกบุหรี่ของผู้นำสหรัฐ ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาเปิดเผยโดยทำเนียบขาว เมื่อนายโรเบิร์ตกิ๊บส์ โฆษกทำเนียบขาว กล่าวว่า เขาไม่เห็นประธานาธิบดีโอบาม่า สูบบุหรี่มานาน 9 เดือนแล้วแต่ก็ไม่ได้ยืนยันว่า เจ้านายของเขาเลิกบุหรี่หรือไม่ เพียงแต่ระบุว่า ประธานาธิบดีโอบาม่า อาจจะเห็นแก่สุขภาพของตัวเองและลูกสาว 2 คน ของเขา

กิ๊บส์ กล่าวว่า ประธานาธิบดีโอบาม่า ต้องเคี้ยวหมากฝรั่ง " นิโคเร็ตต์ " แต่เวลา 9 เดือน ก็ถือว่ายาวนานที่สุดแล้วสำหรับการอดบุหรี่ เมื่อเดือนมีนาคม ผู้นำสหรัฐได้เข้ารับการตรวจร่างกายเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง ที่โรงพยาบาลนอกกรุงวอชิงตัน และเขาระบุตอนนั้นว่า ยังไม่ได้เลิกบุหรี่ ซึ่งปกติแล้ว เขามักไม่ตอบคำถามเมื่อผู้สื่อข่าวถามเกี่ยวกับเรื่องนี้






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์