มาเลย์เร่งสอบหาสาเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวไทยพลิกคว่ำ

สำนักข่าวเบอร์นามาของมาเลเซีย รายงานเมื่อค่ำวานว่า สถาบันวิจัยความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย หรือ ไมรอส รับหน้าที่สอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำ

ที่ถนนคาเมรอน ไฮแลนด์-ซิมปัง ปุไลเมื่อวันจันทร์ ซึ่งเป็นอุบัติเหตุรถยนต์ครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ โดยถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 27 คนและบาดเจ็บ 10 คน ขณะมุ่งหน้าไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อเวลา 11.30 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีคนไทยเสียชีวิต 24 คน และชาวมาเลเซียเสียชีวิต 2 คน

นายกง โช ฮา รัฐมนตรีคมนาคม เปิดเผยว่า ไมรอสจะรวบรวมข้อมูลจากทั้งตำรวจ หน่วยดับเพลิงและกู้ภัย และหน่วยงานกิจการสาธารณะ เพื่อให้ได้ภาพที่แท้จริงว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เบื้องต้นยังไม่อาจระบุสาเหตุได้ ต้องรอให้ไมรอสวิเคราะห์อย่างละเอียดว่าอุบัติเหตุเกี่ยวข้องกับสภาพถนน หรือ เหตุขัดข้องทางเทคนิคบนรถบัส ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้ผู้เห็นเหตุการณ์เข้าให้ข้อมูลเบาะแสเพื่อเป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ในการสอบสวน และเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำจากผู้บาดเจ็บด้วย แต่เบื้องต้นจะให้ความสำคัญอันดับแรกกับการรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ

นายกง บอกด้วยว่า รถบัสเป็นของบริษัท สยาริกัต บาส เอสเค มูร์นี ทัวร์ส แอนด์ ทราเวล ที่จดทะเบียนในเมืองจิตรา รัฐเคดาห์ บริษัทนี้มีรถบัส 10 คัน และรถแวน 1 คัน รถบัสเพิ่งผ่านการตรวจสอบเมื่อเดือนที่แล้ว

นอกจากนี้รองผู้บัญชาการตำรวจรัฐเปรัก บอกว่า จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่าบริษัท ซัน เอกซ์เพรส ฮอลิเดย์ ที่จัดทัวร์ครั้งนี้ ได้เช่ารถบัสจาก สยาริกัต บาส เอสเค มูร์นี ทัวร์ส แอนด์ ทราเวล และตำรวจจะเรียกทั้งสองบริษัทเข้าให้ข้อมูลเรื่องเจ้าของรถบัส


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์