มาร์คลุยน้ำท่วมช่วยชาวพังงา


นายสมเกียรติ อินทรจันทร์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่3 อำเภอจังหวัดพังงา ประกอบด้วย อ.ตะกั่วป่า ,คุระบุรี และ อ.กะปง เริ่มคลี่คลายบ้างแล้ว

โดยระดับน้ำเริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ฝนได้หยุดตก ยกเว้นในพื้นที่อ.ตะกั่วป่า ที่แม้ว่าระดับน้ำจะลดระดับลงแต่เนื่องจากพื้นที่น้ำท่วมส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลุ่มน้ำทำให้น้ำยังคงท่วมขังสูงประมาณ 1 เมตร โดยเฉพาะที่บริเวณเขตเทศบาลตลาดเก่าระดับสูง 1-2 เมตร ชาวบ้านกว่า 1,000 ครัวเรือนต้องขึ้นไปอาศัยอยู่บนชั้นสองของบ้านเพื่อรอความช่วยเหลือ


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ภาครัฐและหน่วยงานส่วนท้องถิ่น ได้เร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปให้ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว โดยเฉพาะการนำอาหารและเครื่องบริโภคเข้าไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน

นอกจากนี้วันนี้นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายถาวร เสนเนียม ได้ลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน โดยนำเครื่องอุปโภค บริโภคพื้นฐานเข้าไปแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่าเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น 

นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ได้ประสานตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ตะกั่วป่า นำเรือท้องแบนไปบริการประชาชนในเขตเทศบาลอย่างต่อเนื่อง ขณะที่โรงเรียนอย่างน้อย 10 แห่งในเขตเทศบาล เช่น โรงเรียนเทศบาลบ้านเสนารังสรรค์, โรงเรียนเทศบาลบ้านย่านยาว, โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีตะกั่วป่า, โรงเรียนสุธินอนุสรน์ ,โรงเรียนวัดคมมณียเขต ,โรงเรียนเสนานุกูล และโรงเรียนนิลุบล ต้องหยุดการเรียนการสอนชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย หลังจากที่เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ทำให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิตถึง 2 ราย

"พื้นที่น้ำท่วมที่ยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด คือพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำจากตอนเหนือทำให้จำเป็นต้องเฝ้าระวังกรณีฝนตกในพื้นที่อื่นๆด้วย โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณย่านตลาดเก่าเป็นจุดที่น้ำท่วมเป็นประจำทุกปี แม้จะมีความพยายามสร้างเขื่อนหรือตลิ่งกั้นน้ำเพื่อป้องกันแต่ไม่สามารถป้องกันได้ทั้งหมด เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลมามีปริมาณมากจนเกินระดับตลิ่งกั้นน้ำจะรับได้" นายสมเกียรติ กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์