มทภ.4 สั่งเข้มความปลอดภัยเมืองหาดใหญ่ หลังเจอเหตุการณ์กับตัวเอง

มทภ.4 สั่งเข้มความปลอดภัยเมืองหาดใหญ่ หลังเจอเหตุการณ์กับตัวเอง

ณ ห้องประชุมมณฑลทหารบกที่ 42 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ท.ปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคง ประกอบด้วย นายอำเภอหาดใหญ่, มณฑลทหารบกที่ 42, กรมทหารราบที่ 5, สถานีตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่, สถานีตำรวจภูธรคอหงส์, เทศบาลนครหาดใหญ่, เครือข่ายเฝ้าระวังภาคประชาชน เพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเมืองหาดใหญ่

พล.ท.ปิยะวัฒน์ กล่าวว่า อยากให้เพิ่มความเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยเมืองหาดใหญ่ให้เข้มข้นมากขึ้น เนื่องจากยังมีอีกหลายจุดที่จะต้องปรับ อย่างเช่น การตรวจยานพาหนะและบุคลของด่านความมั่นคงก่อนเข้าเมืองหาดใหญ่ ซึ่งประสบกับตัวเอง หลังจากที่ขับรถยนต์ส่วนตัวผ่านด่านตรวจความมั่นคง โดยไม่ได้แต่งเครื่องแบบ ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ประจำได้ไม่ได้มีการตรวจสอบที่เข้มงวด

"อาจจะเป็นเพราะว่าหน้าตาผมอาจจไม่เหมือนทหารสักเท่าไหร่ ในรถผมมืทั้งอาวุธปืน มีทั้งระเบิด ผมขับผ่านด่านตรวจความมั่นคง ก็ไม่เห็นเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ ปลอ่ยผ่านไปเลย อันนี้เจอกับตัวเอง ถือว่าอันตราย เสี่ยงมาก ถ้าไม่เกิดเหตุก็ไม่เป็นไร การตรวจสอบยานพาหนะที่จอดในพื้นที่เป็นย่านชุมชนจะต้องเข้มงวดมากขึ้น ที่บอกไม่ได้จะบอกว่าตัวเองเก่งอะไร แต่อยากให้ทุกคนช่วยกัน"

พ.อ.ยุทนาม เพชรม่วง รองโฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าววว่า ท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ขอให้ทุกหน่วยมีการบูรณาการการทำงานกันอย่างใกล้ชิด รวมถึงเครือข่ายภาคประชาชน ซึ่งจะต้องบูรณาการกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ชมเชยการปฏิบัติงานของทุกส่วน แล้วสั่งการให้มีการประสานสอดคล้องและบูรณการกันอย่างแท้จริง นอกจากนี้ก็ยังได้สั่งการให้ทุกส่วนสนับสนุนการดำเนินการภาระกิจหรือกิจกรรมของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว


Cr.bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์