ฟ้าผ่าไฟไหม้โกดังฝ้าย เสียหาย40ล้านไร้เจ็บ-ตาย

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต


ฟ้าผ่า ไฟไหม้โกดังฝ้ายในสิงห์บุรีข้ามคืน จนท.ระดมรถดับเพลิงเกือบ 10 คัน ใช้เวลา 4 ชม.เพลิงจึงสงบ ความเสียหายเบื้องต้น 40 ล้าน โชคดีไร้เจ็บ-ตาย...

ฟ้าผ่า ไฟไหม้โกดังฝ้ายในสิงห์บุรีข้ามคืนเร่งดับไร้เจ็บตาย เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 00.40 น.วันที่ 24 ก.ย. พ.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ทาศิริ พนักงานสอบสวน (สบ.3) สภ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่โกดังเก็บฝ้าย ตั้งอยู่ภายในสวนอุตสาหกรรมพรหมบุรี อินดัสทรี คอมเพล็ก ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย พล.ต.ต. อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี –พ.ต.อ.สุเมธ ปุณสีห์ ผกก.สภ.พรหมบุรี-นายช่วงชัย เปาอินทร์ รอง.ผวจ.สิงห์บุรี รุดไปตรวจสอบ จากนั้นได้ขอกำลังรถดับเพลิงในทุกพื้นที่ในเขตจังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดใกล้เคียงเช่น จังหวัดลพบุรี, จังหวัดอ่างทอง กว่า 20 คันและหน่วยบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทยปอเต็กตึ๊ง กทม มาช่วยกันดับเพลิง

ที่ เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บฝ้ายของบริษัท ลัคกี้ สปินนิ่ง จำกัด ที่เก็บฝ้ายอัดเป็นก้อนรอเข้าโรงงานปั่นเป็นด้ายส่งต่างประเทศ ตั้งอยู่ในโกดังพื้นที่กว่า 10 ไร่ เพลิงได้ลุกไหม้โกดังเก็บฝ้ายอัดเป็นก้อนอย่างรวดเร็ว เนื่องจากในโกดังเป็นฝ้ายอัดซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และในบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นที่แคบ รถดับเพลิงเข้าไปได้เพียงครั้งละ 6 คันเท่านั้น ต้องทะยอยกันเข้าไปดับเพลิง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้


จากการสอบสวน จ.ส.อ.สมเจตน์ คงเพียร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณโกดังที่เกิดเหตุกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ มีฝนฟ้าคะนอง ฝนตกลงมาอย่างหนัก และได้มีฟ้าผ่า ลงมาที่บริเวณกลางโกดังเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ตนเองจึงรีบนำสารเคมีดับเพลิงไปดับ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนตนเองดับไม่ไหวจึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้รถดับ เพลิงมาช่วยดับเพลิงดังกล่าว อย่างไรก็ดี เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตแต่อย่างใด ค่าเสียหายคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์