ฟ้าผ่าหมูตาย34ตัวเจ้าของเศร้าชวดเงินแสน


ฝนตกฟ้าคะนองผ่าลงกลางเล้าหมูของอดีต ผช.ผญบ.บนดอยที่เชียงราย หมูตายไป 34 ตัว จาก 78 ตัว เจ้าของครวญอีก 2 เดือนจับขายได้ ต้องชวดเงินร่วมแสนบาท


        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ต.ค.) นายจรูญ สะโง้ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 บ้านดอยสะโง้ ม.7 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.7 เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สาธิต กาญจนภูวดล พนักงานสอบ สวน (สบ.3) สภ.เชียงแสน ว่า เช้ามืดวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะนอนหลับในบ้านมีฝนฟ้าคะนองและได้ยินเสียงฟ้าผ่าหลายครั้ง รุ่งเช้าพบว่าหมูที่เลี้ยงไว้ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ตายไป 34 จาก 78 ตัว ตรวจสอบตามตัวหมูพบมีรอยไหม้เกรียม จึงเดินสำรวจรอบๆ เล้า พบต้นสักที่ปลูกอยู่ริมเล้าหมูมีรอยไหม้เป็นทางยาวลงมาสู่หลังคาเล้าหมูที่มุงด้วยหญ้า ส่วนพื้นปูนในเล้าหมูบริเวณที่หมูนอนตายมีรอยแตกเป็นทางยาวจึงเชื่อว่าฟ้าที่ผ่าหมูจนตาย


        ต่อมานายจรูญ กล่าวว่า หมูที่ถูกฟ้าผ่าตายกำลังจะจับขายในอีก 2 เดือนข้างหน้า บางตัวน้ำหนักถึง 50- 60 กิโล กรัม ถ้าขายจะได้เงินประมาณแสนกว่าบาท จนถึงวันนี้ตนยังทำใจไม่ได้ จึงมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อจะไปขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับหมูที่ตาย คนบนดอยในหมู่บ้านเป็นชาวเขาเผ่าอาข่า  จะไม่นำหมูที่ถูกฟ้าผ่าตายไปทำอาหาร จึงยกหมูทั้งหมดให้คนหมู่บ้านอื่นนำไปกิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์