พ่ออังกฤษดีใจ! ได้ลูกสาวคืน หิ้วกระเช้าขอบคุณตร.-เผย แม่ไทยคิดถึง เลยลักพาตัวไป

พ่ออังกฤษดีใจ! ได้ลูกสาวคืน หิ้วกระเช้าขอบคุณตร.-เผย แม่ไทยคิดถึง เลยลักพาตัวไป

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม นายโรเบิร์ต จอห์น เดย์ (Mr.Robert John Day) อายุ 38 ปี ผู้รับเหมาสัญชาติอังกฤษ

พร้อมด้วยลูกสาว 2 คนคือ ด.ญ.อนัญญา เดย์ อายุ 10 ขวบ และ ด.ญ.อลีนา เดย์ อายุ 6 ขวบ
ได้ เดินทางมามอบกระเช้าของขวัญเพื่อขอบคุณ พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.ภ.2 กรณีที่บุตรสาว 2 คนได้หายออกไปจากที่พัก และสามารถติดตามตัวคืนมาได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา นายโรเบิร์ตพร้อมด้วยบุตรสาว 2 คนได้เดินทางมาจากประเทศอังกฤษ เพื่อมาพักผ่อนที่พัทยาประมาณ 3 สัปดาห์ 

โดย ในปี 2546 นายโรเบิร์ตได้พบรักกับสาวไทยคือ นางอรวรัตน์ หรือนกเล็ก แกมเล็ม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/106 หมู่ 3 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จนกระทั่งมีบุตรสาว 2 คน คือ ด.ญ.อนัญญา เดย์ และ ด.ญ.อลีนา เดย์ และได้หย่าร้างกันในปี 2553 โดยให้นายโรเบิร์ตเป็นผู้ดูแลลูกทั้ง 2 คน 

ซึ่ง การเดินทางมาพักผ่อนครั้งนี้ นางอรวรัตน์ได้มาพบและขอบุตรสาวทั้ง 2 คนไปดูแลด้วยความคิดถึง และรับปากว่าจะมาส่งคืนวันที่ 1 มิถุนายน

 แต่ปรากฏว่าได้พาลูกหายไปทั้ง 2 คน โทรศัพท์ติดต่อก็ไม่รับ จึงได้แจ้งความที่ สภ.พัทยา ต่อมาได้ส่ง สำนวนฟ้องศาลพัทยาและศาลได้ออกหมายจับนางอรวรัตน์ ต่อมาตำรวจได้ออกติดตามจนกระทั่งพบเด็กทั้ง 2 คน อยู่กับนางอรวรัตน์ที่ห้องพักบริเวณถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ จึงได้นำตัวกลับมาได้ 

จาก นั้นจึงได้เดินทางมาขอบคุณที่ตำรวจไทย ที่ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

และนำเด็กมาคืนได้อย่างปลอดภัย พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.ภ.2 กล่าวว่า คดีดังกล่าวยอมรับว่าได้มีการแจ้งความเพื่อดำเนินคดี เพราะเป็นเรื่องของการลักพาตัวเด็ก ซึ่งจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย แต่ อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกย่อมมีความผูกพันธ์เป็นธรรมดา กำลังแนวทางทำอย่างไรให้คดีที่มีโทษหนักให้เบาลง ส่วนการทำงานของตำรวจในครั้งนี้ ได้ประสานหน่วยงานทุกฝ่ายเพื่อติดตามตัวเด็กอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เกิดภาพลบต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์