พ่อจ่าแซมตื้นตัน ได้รับรางวัลพ่อตัวอย่างแห่งชาติปี61


พ่อจ่าแซมตื้นตัน ได้รับรางวัลพ่อตัวอย่างแห่งชาติปี61

"พ่อจ่าแซม"ตื้นตัน ได้รับรางวัลพ่อตัวอย่างแห่งชาติปี61

ที่หอประชุม สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่พ่อตัวอย่างแห่งชาติ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ประจำปี 2561 จัดโดยสมาคมผู้อาสาสมัคร

ช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในพระราชกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร แสดงความจงรักภักดี เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมของทุกปี รวมทั้งเป็นการเทิดทูนพระคุณพ่อ ยกย่องบทบาทของพ่อที่มีต่อครอบครัวและสังคม และแสดงความกตัญญูกตเวทีของลูกที่มีต่อพ่อ สำหรับปีนี้มีพ่อตัวอย่างแห่งชาติเข้ารับรางวัลจำนวน 351 คน แบ่งเป็น ภูมิภาค 132 คน ส่วนกลาง 193 คน กรุงเทพมหานคร 26 คน

ในการจัดงานครั้งนี้ ได้มอบเกียรติบัตรพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ส่วนภูมิภาค (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ได้แก่ นายวิชัย กุนัน อายุ 62 ปี บิดา จ.อ.สมาน กุนัน หรือ "จ่าแซม" นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัตรภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่า ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดินทางมาจาก อ.จตุพักรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า การได้รับรางวัลพ่อตัวอย่างนั้น ตนเองภูมิใจมาก รางวัลดังกล่าวถือเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล

"ตนมีลูกทั้งหมด 4 คน จ่าแซมเป็นลูกชายคนที่ 3 ปัจจุบันลูกๆ เสียชีวิตหมดแล้ว ที่ผ่านมาเลี้ยงลูกตามประสาชาวบ้าน แบบพื้นบ้านทั่วๆ ไป จ่าแซมเองเป็นเด็กชอบสนุก แต่ว่านอนสอนง่าย เชื่อฟังพ่อแม่ เวลาบอกว่าสิ่งไหนไม่ดีก็จะไม่ทำ แต่สมัยนี้เด็กๆ เลี้ยงยากกว่าแต่ก่อนมาก เอาใจยาก ถ้าหากสอนไม่ถูกทางก็จะอาจจะเสียคนไปเลย จึงอยากฝากบอกพ่อมือใหม่ในยุคนี้ให้เลี้ยงดูอบรมลูกให้ดีที่สุด" หนึ่งในพ่อตัวอย่าง ปี 2561 กล่าวพร้อมรอยยิ้ม

Cr:: dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์