พายุมหาเสนเริ่มอ่อนแรงปท.เสี่ยงยังเฝ้าระวัง

พายุมหาเสนเริ่มอ่อนแรงปท.เสี่ยงยังเฝ้าระวัง

แม้พายุไซโคลน "มหาเสน" ดูอ่อนแรงลง แต่ 3 ประเทศเสี่ยงภัย ยังคงเฝ้าระวังการโจมตีของพายุ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมา (15 พ.ค.) พายุไซโคลน "มหาเสน" มีท่าทีที่อ่อนแรงลง ในบริเวณอ่าวเบงกอล อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่บังกลาเทศ ยังสั่งการคุมเข้มและสั่งชาวบ้านนับพันคนอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงทันที นอกจากนี้ ยังประกาศยกระดับความอันตรายขอองพายุดังกล่าว จากระดับ 7 เป็น 10 นอกจากนี้ รัฐบาลพม่า ยังประกาศเตือนให้ชาวบ้าน อพยพออกจากพื้นที่ค่ายกักกันรัฐยะไข่ของประเทศพม่าอีกด้วย
 
ทั้งนี้ สหประชาชาติ (UN) ยังกังวลว่า พายุไซโคลนมหาเสนจะส่งผลให้ประชาชนกว่า 8.2 ล้านคน ในพื้นที่บางส่วนของอินเดีย บังกลาเทศ และพม่าได้รับผลกระทบอย่างหนัก

ล่าสุด มีการสั่งการให้ทั้ง 3 ประเทศ ต้องเฝ้าระวังเหตุการณ์ตลอด เนื่องจากพายุไซโคลนอาจก่อให้เกิดน้ำท่วม และพายุฝนกระหน่ำอย่างรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พื้นที่ในเมืองจิตตะกองและพื้นที่คอกซ์ บาซาร์ ซึ่งเป็นที่พักพิงของผู้ลี้ภัยประมาณ 3 แสนคน และมีการเตรียมการกับทีมแพทย์ประมาณ 113 ทีม ได้เข้าไปในประจำแต่ละพื้นที่ เพื่อรับมือกับปัญหาดังกล่าวโดยได้มีการประกาศเตือนชาวโรฮิงยาให้รับรู้ถึงพายุแล้ว ตลอดจนมีการเตรียมสินค้าอาหารแห้ง และรถพยาบาลเพื่อนำผู้ป่วยและคนท้อง ไปยังโรงพยาบาล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์