พัทลุง น้ำยังท่วมสูงหลายอำเภอไม่มีไฟฟ้า

5 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา ใน จ.พัทลุง น้ำยังคงท่วมสูงบางพื้นที่เกือบ 120 ซ.ม. ประชาชนเดือดร้อน ต้องการน้ำดื่มสะอาด ไฟฟ้า และ ประปา ประชาชนหลายพื้นที่ ไม่มีไฟฟ้าใช้ โรงเรียนหลายแห่ง ยังปิดการเรียนการสอนต่อเนื่อง

ทะเลน้อย ต.พนางตุง อำเภอควนขนุน, ต.หานโพธิ์ ต.จองถนน อำเภอเขาชัยสน, ต.นาปะขอ ต.ท่ามะเดื่อ อำเภอบางแก้ว และต.เกาะนางคำ ต.เกาะหมาก อำเภอปากพะยูน

วันนี้ (6 พ.ย.) ยังคงมีระดับน้ำท่วมสูงบางพื้นที่สูงเกือบ 120 ซ.ม. ซึ่งประชาชน ยังคงได้รับความเดือดร้อน ทั้งในเรื่องน้ำดื่มที่สะอาด และบางหมู่บ้านระบบไฟฟ้า น้ำประปายังไม่สามารถใช้การได้ โดยเฉพาะชาวบ้าน ม.3 ต.จองถนน อ.เขาชัยสน ชาวบ้าน ต้องใช้เรือในการเดินทาง โดยวันนี้ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ฝนได้หยุดตก และมีแสงแดดให้เห็นบ้างแล้ว


สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด

ระดับยังท่วมขังในพื้นที่ ต.พญาขัน ต.ลำปำ อ.เมือง ต.จองถนน อ.เขาชัยสน ต.นาปะขอ ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว ต.เกาะหมาก ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน ระดับน้ำยังคงทรงตัว เนื่องจากการระบายออกสู่ทะเลสาบเป็นไปอย่างช้าๆ บ้านเรือนราษฎร ยังคงมีน้ำท่วมขัง กว่า 5,000 ครอบครัว

และกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่ทั้งจังหวัด ชาวบ้านยังไม่มีกระแสไฟฟ้า และน้ำประปาใช้ มานานร่วมอาทิตย์

หลายครอบครัวเริ่มขาดแคลนน้ำสะอาดดื่ม โดยเฉพาะโรงเรียนที่อยู่รอบนอก และไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ต้องประกาศหยุดทำการเรียนการสอน ต่อไปอีกจำนวน 20 แห่ง

ส่วนในพื้นที่ ต.เกาะนางคำ และ ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน

ทางหน่วยทหารช่าง ยังเร่งตัดต้นไม้ที่ล้มปิดเส้นทางเข้า-ออก หมู่บ้าน คาดในวันนี้ จะสามารถเปิดใช้ได้ทุกเส้นทาง พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า ก็ไดลงพื้นที่ เพื่อเดินสายไฟ แต่คาดว่าคงใช้เวลาอีกหลายวันกว่าจะใช้งานได้ตามปกติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์