พังโบสถ์ขโมยเกศพระทองคำเก่าแก่

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ธ.ค.

พ.ต.ท.สมาน เสมี พนักงานสอบสวนสภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้งจากพระอธิการมงคล มังคลิโก อายุ 51 ปี เจ้าอาวาสวัดเกตุประภา ต.บึงคำพร้อย ว่ามีคนร้ายตัดกุญแจประตูกำแพงโบสถ์และตัดกุญแจประตูโบสถ์เข้ามาโจรกรรมของมีค่าเก่าแก่ภายในโบสถ์ หลังรับแจ้งรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ ผกก.

ที่เกิดเหตุพบแนวกำแพงวัดรูปกลีบดอกบัวล้มลง 5 กลีบ มีร่องรอยปีนกำแพงวัด

ประตูเหล็กของโบสถ์ถูกตัดกุญแจออก ประตูไม้ขนาดใหญ่ทางเข้าโบสถ์เปิดทิ้งไว้ ด้านล่างของประตูถูกตัดกุญแจ เมื่อเข้าไปในโบสถ์พบว่าที่ชั้นวางพระประธานมีร่องรอยเท้าปีนขึ้นไป มีทรัพย์สินในโบสถ์หายไปหลายรายการ โดยเฉพาะเกศพระทองคำบนเศียรพระพุทธรูปหลวงพ่อวัดมะขาม อายุกว่า 100 ปี ฉัตรครอบเกศพระ ธรรมาสน์เก่าแก่ กล่องใส่หนังสือพระไตรปิฎก เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) ได้เก็บรวบรวมหลักฐาน และตรวจสอบร่องรอยนิ้วมือแฝงตามกำแพงวัด รอยเท้าตามพื้นในโบสถ์ เพื่อใช้ติดตามตัวคนร้าย

พระอธิการมงคล เจ้าอาวาสวัดเกตุประภา ให้การว่า

อาตมารับแจ้งจากญาติโยมที่มาทำบังสุกุลบริเวณที่เก็บกระดูกข้างกำแพงวัด ว่าเห็นประตูเหล็กของกำแพงโบสถ์เปิดไว้ และประตูไม้ในโบสถ์ก็เปิดทิ้งไว้ด้วย เมื่อมาตรวจสอบก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าของโบราณมีค่าของวัดถูกโจรใจบาปโจรกรรมไปแล้ว ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงสุนัขเห่าบริเวณด้านหลังกำแพงวัด ซึ่งเป็นถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรผ่านไปมา ก็เลยไม่ได้เอะใจอะไร อีกทั้งในเวลากลางคืนไม่มีใครกล้าออกมาจากกุฏิเพราะเกรงอันตราย

ด้านพล.ต.ต.ประพันธ์ กล่าวว่า

จากการตรวจสอบร่องรอยนิ้วมือแฝงตามกำแพงวัดและในโบสถ์ คาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน โดยคนร้ายทราบเป็นอย่างดีว่าวัดนี้มีของเก่าแก่ล้ำค่าจึงลงมือก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์