พสกนิกรหลั่งไหลต่อแถวรอกราบพระบรมศพแน่น

พสกนิกรหลั่งไหลต่อแถวรอกราบพระบรมศพแน่น

เจ้าหน้าที่เปิดให้ประชาชน เข้ากราบสักการะพระบรมศพ ชุดแรก ตั้งแต่ 04.00 น. แล้ว โดยไม่ต้องรับบัตรคิว ขณะท้ายแถว วนรอบท้องสนามหลวง เกือบ 2 รอบ

บรรยากาศที่ บริเวณ ประตูวิเศษไชยศรี ในช่วงเช้าวันนี้ มีประชาชนจำนวนมาก มารอเข้าแถว นั่งเก้าอี้ภายในเต็นท์ที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้ เพื่อรอเข้าสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้า พระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท
ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรกที่เจ้าหน้าที่เปิดให้ประชาชนได้เข้าสักการะพระบรมศพ ถึงด้านในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท


สำหรับการจัดระเบียบในวันนี้ มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบในช่วงเช้ามืด เนื่องจาก ตลอดคืนที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากมารอเข้าแถว เพื่อจะเข้าไปสักการะพระบรมศพ ทำให้ท้ายแถววนรอบท้องสนามหลวง ทางสำนักพระราชวัง จึงเปิดให้ประชาชนได้เข้าไปยัง พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ตั้งแต่เวลา 04.00 น. แล้ว จำนวน 800 คน

โดย พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาค 1 ระบุว่า วันนี้งดแจกบัตรคิว เนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางมากันจำนวนมาก หากคนใดมีความประสงค์จะเข้ากราบพระบรมศพในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท จะต้องไปต่อแถวเริ่มต้นตั้งแต่ ฝั่งตรงข้ามศาลฎีกา เป็นต้นไป ส่วนการเข้าไปด้านในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เจ้าหน้าที่จะจัดให้ประชาชนเข้า ชุดละ 140 คน


หลังจากเสร็จสิ้น พระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวังแล้ว เจ้าหน้าที่จะเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะพระบรมศพ ในเวลา 08.00 - 21.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์