ฝนถล่มกรุง-ท่วม อุตุชี้ยังตกหนักอีก

ฝนถล่มกรุงส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่


รถติดหนึบตามถนนหลายสาย ถ.ศรีอยุธยามีน้ำขังเต้องเร่งระบาย อุตุฯประกาศเตือนภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ช่วงนี้มีฝนตกชุก "อยุธยา"สั่งรับมือตามโบราณสถาน เพราะน้ำเหนือเริ่มไหลผ่าน เหนือ-อีสานจมหลายพื้นที่ กำแพง เพชรระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ พิจิตรน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านและพื้นที่ทางการเกษตร "โคราช"ระดับน้ำสูงท่วมถนนจนรถเล็กไม่สามารถแล่นผ่านได้ ต้องเร่งระบายน้ำกันโกลาหล เพชรบุรี ประจวบฯ สุราษฎร์ธานี ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ฝนถล่มกรุง-น้ำท่วมรถติด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักทั่วกรุงเทพฯ พบว่าที่บริเวณถนนศรีอยุธยา ช่วงตั้งแต่หน้าสน.พญาไทไปจนถึงแยกราชปรารภ พบว่ามีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 15-20 ซ.ม. ทำให้สภาพการจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัด ทำให้รถเล็กที่จะสัญจรผ่านไปมาในเส้นทางดังกล่าวเป็นไปด้วยความลำบาก อีกทั้งพบว่าน้ำที่ท่วมสูงขึ้นมีสีดำและส่งกลิ่นเหม็น ทำให้ประชาชนที่ยืนรอรถประจำทางบริเวณป้ายรถเมล์ต้องขึ้นไปยืนอยู่บนเก้าอี้รอรถ

อุตุฯเตือนระวังน้ำท่วมฉับพลัน

รายงานข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า ลักษณะอากาศโดยทั่วไปในวันนี้พบว่า ร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออกของประเทศไทยเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ ในทะเลจีนใต้ตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดอุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี นครนายก ปราจีนบุรี เพชรบุรี สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และพัทลุง ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ที่อาจทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้

ทั้งนี้ หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมภาคกลางด้านตะวันตกจะเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมอ่าวมะตะบัน และในช่วงวันที่ 12-15 ต.ค.นี้

ร่องความกดอากาศต่ำยังคงพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออกเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนกลาง ทำให้บริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนมีฝนชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์