ผุดทางด่วนไปบางบัวทอง

เล็งเจรจาทางหลวงเจ้าของที่ใช้แนววงแหวนตะวันตกช่วงพระราม2-บางบัวทองชี้การจราจรหนาแน่น       

พ.ท.ทวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า จากการหารือกับกรมทางหลวงเรื่องการจัดเก็บค่าผ่านทางทางพิเศษบางพลี-สุขสวัสดิ์ ซึ่งปัจจุบันปริมาณรถที่ใช้โครงข่ายถนนวงแหวนรอบนอก (กาญจนาภิเษก) ด้านตะวันตกมีรถหนาแน่นมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนซึ่งมีปัญหารถติดเป็นประจำ สะท้อนว่าขณะนี้ปริมาณรถเต็มความจุของถนนที่มีอยู่ จึงมีแนวคิดที่จะสร้างทางด่วนยกระดับซ้อน บนถนนวงแหวนด้านตะวันตก บริเวณถนนพระราม 2 (บางขุนเทียน)-บางบัวทอง

โดยจะเจรจากับกรมทางหลวงเจ้าของพื้นที่ ซึ่งตัวโครงการจะเป็นทางยกระดับซ้อนบนถนนวงแหวนรอบนอก สามารถใช้ตอม่อลงในแนวเกาะกลางถนน ไม่ต้องเวนคืนที่ดินมาก โดยจะให้ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปสำรวจข้อมูลเบื้องต้น ซึ่งหากสามารถก่อสร้างได้จะช่วยให้การจราจรในฝั่งตะวันตกและการขนส่งสินค้าออกสู่ภูมิภาคได้สะดวกคล่องตัวมากขึ้น  
   
พ.ท.ทวีสิน กล่าวต่อว่า  สำหรับโครงข่ายทางพิเศษที่เปิดให้บริการในปีนี้ 2 โครงการ คือ ทางพิเศษรามอินทรา-วงแหวนรอบนอก ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายของทางพิเศษฉลองรัชเดิม และโครงการทางพิเศษบางพลี-สุขสวัสดิ์ ส่งผลให้ปริมาณการจราจรของระบบทางด่วนในภาพรวมเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 1.2 ล้านคันต่อวัน จากเดิม  1.1 ล้านคันต่อวัน คาดว่าจะทำให้ผลการดำเนินงานในปีนี้ของ กทพ.จะมีกำไรสุทธิประมาณ 2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ซึ่งมีกำไรสุทธิ 1.2 พันล้านบาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์