ผวาตึก7ชั้นย่านปทุมธานี ถล่ม

ผวาตึก7ชั้นย่านปทุมธานี ถล่ม

อาคารกำลังก่อสร้างสูง 7 ชั้น ย่านปทุมธานี เกิดเอียงกระทั่นหัน เจ้าหน้าที่เร่งอพยพคนงานจ้าละหวั่น ขณะที่รองนายกเทศบาลเมืองคูคต สั่งห้ามเข้าเด็ดขาด


   เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 31 มี.ค. 56 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า

มีเหตุอาคารสูง 7 ชั้น ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ตั้งอยู่บริเวณติดกับลานจอดรถหลังห้างเซียร์รังสิต ม.8 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้เกิดการเอียงระหว่างการก่อสร้าง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

    เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง พบว่า สถานที่ก่อสร้างดังกล่าว กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง พบอาคารขนาดใหญ่สูง 7 ชั้น จำนวน 2 อาคาร
 
โดยพบว่าอาคารหลังแรก ซึ่งอยู่ทางด้านทิศเหนือนั้น ไม่มีความผิดปกติ ส่วนอาคารหลังที่ 2 ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 40 เมตร ได้เกิดการเอียงตัวอย่างน่าตกใจ โดยลักษณะการเอียงของตัวอาคารนั้น จะเอียงไปทางด้านทิศเหนือซึ่งจะใกล้กับอาคารหลังที่ 1 ส่วนทางด้านทิศใต้ของอาคารที่เอียงตัวไปนั้น เป็นหมู่บ้านภุมรินทร์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านหรูราคาหลายล้านบาท

   หลังเกิดเหตุ นายณรงค์ อู่ทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคูคต

พร้อมด้วย นายนเรศ ศรีเมือง ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลเมืองคูคต ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยนายนเรศ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าอาคารหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้างเกิดการเอียงตัว แต่ยังไม่ถึงกลับถล่มลงมา จากการตรวจสอบพบว่า อาคารเอียงตัวประมาณ 10-12 องศา เบื้องต้นคงยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ว่า สาเหตุที่อาคารเกิดการเอียงตัวเกิดจากสาเหตุอะไร เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

   ทั้งนี้การก่อสร้างอาคารดังกล่าว ได้มีการขออนุญาตก่อสร้างอย่างถูกต้องกับทางเทศบาล และดำเนินการก่อสร้างมานานกว่า 1 ปีแล้ว

ส่วนรายละเอียดว่าใครเป็นเจ้าของ หรือบริษัทอะไรเป็นผู้ดำเนินการก่อสร่างนั้น ขณะนี้คงยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ คงต้องรอให้มีการตรวจสอบเอกสารอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (1เม.ย.) โดยในขณะนี้ได้ประสานงานไปยังผู้เกี่ยวข้องแล้ว ว่าให้หยุดดำเนินการก่อสร้าง เพื่อรอการตรวจสอบ และจนถึงขณะนี้ยังเชื่อว่าอาคารจะยังไม่ถล่มลงมา อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยได้กั้นบริเวณดังกล่าวเอาไว้แล้ว และห้ามเข้าใกล้อย่างเด็ดขาด

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่และคนงานที่อยู่ในบริเวณก่อสร้าง ได้ทำการเก็บป้ายประกาศที่ระบุชื่อบริษัทที่ดำเนินการก่อสร้าง และชื่อของเจ้าของโครงการออกไปจนหมด และเมื่อสอบถามก็ไม่มีผู้ใดให้ข้อมูลแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์