ปู จิตกร ขุดอดีตสาวข้ามเพศ อั้ม เนโกะ ประจานโลกออนไลน์

ปู จิตกร ขุดอดีตสาวข้ามเพศ อั้ม เนโกะ ประจานโลกออนไลน์

ปู จิตกร บุษบา นักจัดรายการ นักเขียน และคอลัมนิสต์การเมือง ฝีปากกล้า โพสต์ภาพในเฟซบุ๊คส่วนตัว ปู จิตกร บุษบา
 
ขุดอดีต ของ "อั้ม เนโกะ" นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ ชั้นปี 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นักศึกษาข้ามเพศ ที่ไม่เห็นด้วยกับทางมหาวิทยาลัยบังคับให้นักศึกษาแต่งกายในชุดนักศึกษาเข้าเรียน

โดย ปู จิตรกร โพสต์รูปหน้าเพจ Major Cineplex Group (Thailand)

ที่ อั๊ม เนโกะ เรียกร้องให้ เมเจอร์ ซีนีเพล็ก นำเพลงสรรเสริญพระบารมีออกก่อนการฉายภาพยนตร์ โดยอ้างว่า "ความรู้สึก" บังคับกันไม่ได้ จนทำให้สังคม หันมาจวกยับกับความคิดของสาวข้ามเพศ มาแล้วครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ปู จิตกร เขียนสั้นๆ ว่า "ก่อนจะประท้วงการแต่งชุดนักศึกษา อั้ม เนโกะ เรียกเสียงก่นด่าได้จากโพสต์นี้ก่อน"

อั้ม เนโกะ สาวประเภทสอง นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ ชั้นปี 2 เอกภาษาเยอรมัน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

ผู้ที่เคยตกเป็นข่าวครึกโครมมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อได้โพสต์ท่ายกขา-เกาะรูปปั้น กับรูปปั้น ดร.ปรีดี พนมยงค์ อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐบุรุษ และผู้ประศาสน์การมหาวิทยาลัยวิชาธรรมศาสตร์และการเมือง พร้อมเขียนคำบรรยายใต้รูปภาพไว้ว่า "ความรัก ความคลั่งคืออะไร แต่ประเทศไทยก็ไม่มีกฎหมายห​มิ่นท่านปรีดี เพราะเราทุกคนเท่ากัน" จนสังคมวิจารณ์ ถึงความเหมาะสม

ล่าสุด อั้ม เนโกะ ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันอีกครั้ง เมื่อปรากฎโปสเตอร์แสดงท่าร่วมเพศในชุดนักศึกษา แบบโจ่งแจ้ง โดยมีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งเห็นด้วยและต่อต้าน

โดยที่ อั้ม เนโกะ ออกมาระบุว่า การกระทำทุกอย่างที่ออกมาแสดงนั้น เป็นการออกมาเรียกร้องสิทธิ์อันชอบธรรม

และเป็นตัวแทนของกลุ่มคนที่เห็นต่าง ในเรื่องการแต่งชุดนักศึกษามาเข้าเรียน เข้าสอบ แต่อาจไม่กล้าแสดงความคิดเห็น ไม่กล้าแสดงตัว ส่วนสาเหตุที่เลือกใช้โปสเตอร์ที่มีภาพประกอบเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ในชุดนักศึกษามาเรียกร้องนั้น เพราะต้องการให้ทุกคนหันมาสนใจกับสิ่งที่ตนเองนำเสนอ และคิดว่าเรื่องเซ็กซ์เป็นสิ่งที่อยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน  แต่ในสังคมไทยกลับปิดกั้นเรื่องเหล่านี้ ทั้งที่ตอนนี้ปัญหาสังคมเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์เยอะมาก แต่กลับไม่มีการส่งเสริมให้เด็กเสพเซ็กซ์อย่างถูกวิธี ซึ่งหากมีการส่งเสริมก็จะช่วยลดปัญหาต่างๆ ได้  อีกทั้งการที่นักศึกษาจะใส่ชุดนักศึกษาหรือไม่นั้น ก็ไม่ได้ทำให้นักศึกษามีผลการเรียนของนักเรียนดีขึ้น เด็กจะดีไม่ดีไม่ใช่อยู่ที่การแต่งตัว"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์