ประชาคมสาธารณสุข บุก ปลดป้ายชื่อ “หมอชาญวิทย์”

ประชาคมสาธารณสุข บุก ปลดป้ายชื่อ “หมอชาญวิทย์”

ปลดป้ายชื่อ “หมอชาญวิทย์” ออกจากบอร์ดผู้บริหาร-ห้องทำงาน พร้อมนำแผ่นป้ายข้อความโจมตี "ที่นี่ไม่ต้อนรับสมุนนักการเมือง" ปิดหน้าห้อง

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาคมสาธารณสุขประมาณ 100 คน เดินทางมาชุมนุมที่บริเวณหน้าอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข  เพื่อร่วมกันปลดป้ายชื่อ นพ.ชาญวิทย์ ทระเทพ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข  ออกจากบอร์ดผู้บริหารระดับสูง บริเวณชั้นล่างของอาคาร และปลดป้ายชื่อที่หน้าห้องทำงานชั้น 3 ออก รวมทั้งติดกระดาษพิมพ์ข้อความว่า “ที่นี่ไม่ต้อนรับสมุนนักการเมือง” และนำแผ่นป้ายข้อความขนาดใหญ่ปิดหน้าห้องไว้

โดยหนึ่งในสมาชิกประชาคมสาธารณสุข กล่าวว่า สาเหตุที่ประชาคมสาธารณสุขต้องทำอย่างนี้เนื่องจากไม่พอใจ

นพ.ชาญวิทย์ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ในเชิงว่าแถลงการณ์ของประชาคมสาธารณสุขไม่ ใช่มติโดยรวม ทั้ง ๆ ที่เรามีการประชุมหารือกันมามากกว่า 20 ครั้ง ก่อนจะออกแถลงการณ์ออกไป และยังไม่อยู่เคียงข้าง นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ดังนั้นจึงต้องการขับไล่ให้พ้นจากพื้นที่ สธ. และจากนี้จะเดินทางไปร่วมชุมนุมยังบริเวณ 5 แยกลาดพร้าวต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้ทางประชาคมสาธารณสุขประกาศว่าไม่มีมติให้ สมาชิกไปร่วมชุมนุมร่วมกับ กปปส. สมาชิกประชาคมสาธารณสุขคนดังกล่าว กล่าวว่า ประชาคมสาธารณสุขไม่ได้นัดหมายแต่ที่มาในวันนี้ มากันส่วนตัวโดยไม่ได้นัดหมายแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าขณะเดียวกันบริเวณพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ได้มีลูกจ้างชั่วคราว 1 คนออกมาพูดผ่านไมโครโฟนโจมตีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.พร้อมทั้งเชิญชวนให้ข้าราชการอย่าไปเข้าร่วมการชุมนุม กปปส.และซักถามว่าทุกวันนี้ได้เงินเดือนจากใคร พวกเราทำงานให้แผ่นดินไม่ได้ทำงานให้นายสุเทพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเวลา 10.00 น. นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เรียกประชุมวอร์รูมกระทรวงสาธารณสุขเพื่อติดตามและให้การช่วยเหลือ กรณีบาดเจ็บจากการชุมนุม โดยมีผู้บริหารจากทุกกรมเข้าร่วม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์